Thanh menu

Thursday, July 31, 2014

Balcony Garden

Cuối tuần nên rảnh rỗi ngồi nghịch linh tinh. Xem lại đống ảnh cũ, thấy cái ban công cũng thay đổi đến chóng cả mặt. Ngày mới về, 2 cục nóng điều hoà đã che hết vị trí đẹp của 1/2 cái ban công mất rồi. Lúc này, chỉ có mấy loại hoa đơn giản như 19h, sam, hoa sao, thanh tú... có loại mới theo trào lưu "hoa ban công" là Dừa cạn rủ gieo hạt (ko hiểu sao mình lại ko mua hạt DYT về gieo nhỉ?)


Đơn giản với chậu hoa chồng mua cho

Thu - Đông, cũng mua ít PLT về trồng. Năm đầu tiên và thích ngay PLT (đứng). Những bông Ngọc Thảo sắc màu rực rỡ và xinh xắn làm mình yêu ngay từ phút đầu nhìn thấy. Lọ mọ tìm hiểu, kết ngọc thảo kép giống như một bông hoa hồng nhỏ quá chừng. Lại lọ mọ đặt mua hạt, lại lọ mọ gieo và lần lượt thất bại.


Phức tạp dần đây (ảnh chụp 22.12.2012)

Mùa thứ 2, 2 cục nóng điều hoà đã được chuyển đến vị trí hợp lý hơn. Ban công thật thoáng đãng, rộng rãi, nhất là có cái giá để chậu cây thật gọn gàng. Nhưng cây cối lại mất mùa, mình thất bại hoàn toàn với gieo hạt. Dừa cạn cũng tèo, Ngọc Thảo kiêu ko chịu nẩy mầm, PLT cũng ko nẩy mầm. lại phải kết bạn với các nhà vườn. Mùa này lại nghiện hồng do bị gây nghiện từ VHBM. Hết chậu nọ, cây kia dần ra đi vì bị cớm nắng. Cái ban công hướng Bắc chếch Đông thật khéo làm buồn lòng cô chủ.


Đến tháng 6, một cục nóng điều hoà đã được treo lên (ảnh chụp 7.6.2013)


Cục nóng còn lại được xoay ngang ko lâu sau đó (ảnh chụp 3.8.2013)

Và sau nghỉ lễ Quốc Khánh, mùng 4.9 thợ đen lắp tủ bếp và mang giá inox đặt hàn đến:



Cái giá inox ít khi được tưng bừng, chủ yếu là xơ xác chậu trống. Góc đó khuất, và mình chẳng phải người làm vườn mát tay, nên cây cứ mua được vài hôm lại chết. Đến mùa thứ 3, biết thân biết phận hơn, dẹp bỏ chậu trống, chọn những cây phù hợp hơn, chuyển sang chơi lá thay vì chơi hoa. Cũng đẹp mà. Ngắm vườn các bạn Tây mà xem, xanh nhiều hơn hoa đó nha. Đơn giản thế mà cũng khó ghê, vẫn loay hoay với những mảng xanh, mảng màu mà cũng chật vật mãi. Tạm hài lòng và thích nghi với những gì hiện có vậy.


Hôm nào trời mát, bê bàn ra đây ngồi cũng thấy nhã ghê, hihi

No comments:

Post a Comment