Thanh menu

Monday, July 21, 2014

Mini Garden

Lang thang thế nào lại lạc vào blog The Mini Garden Guru. Đẹp và dễ thương thật! Cũng quyết tâm cố tạo góc nhỏ của mình những tiểu cảnh như vậy cho sinh động. Bàn ghế, nhà cửa,... nhỏ xíu xíu... Lục đống đồ chơi của con gái. Tự nhiên tiếc cái xích đu đã gẫy năm lần bẩy lượt đã vứt đi khi dọn dẹp.

[caption id="" align="alignnone" width="450"] Hình Internet[/caption]

Ấp ủ từ mãi tháng 10 năm ngoái, mà đến tận cuối tháng 6 mới manh nha làm. Đáng lẽ cũng ko làm đâu, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, cái giá cuối cùng của kệ inox đặt cây đến Ngọc Thảo còn khó sống. Thiếu nắng trầm trọng, nên cái chậu mới mua ở Daiso về dự để trồng Nhài thì nay được đem ra để làm cái mini Garden. Toàn rong, rêu với lại rau má dại thôi. Đang cố sưu tầm thêm mấy cây dương xỉ, mấy cây lá đẹp, ít cỏ lan chi, rảnh rỗi kiếm ít sen đá loại nhỏ và cây lá đẹp đẹp về.... Ý tưởng là vậy, hình sơ khai ban đầu là đây (ngày 29.6.2014):

[caption id="" align="alignnone" width="450"] Hy vọng, đám rau má dại sẽ sớm phủ xanh kín "mặt đất". Kiếm đâu ra "ngôi nhà" cho thơ mộng tí nhỉ???[/caption]

Đấy, ý tưởng thì đẹp nhưng mình chạy mãi mà ko được. Mấy cây nguyên liệu cứ lần lượt ra đi. Đám rau má sao mà cũng khó lên. Dưởng xỉ cũng trồng đến mấy lượt mà ko sống nổi. Cái mini garden đúng là tan hoang, cũng may mấy ngày cuối tuần đón bão, định làm chậu 3C (vẫn còn thiếu nguyên liệu), và lượn 1 vòng quanh toà nhà thì được 1 mini garden khác bé xíu thế này:



Thêm 1 ngày nghỉ, được đi thu lượm ít cây dương xỉ, chua me đất, rau má về trồng. Được 2 chậu dương xỉ to và 1 loại dương xỉ lá là lạ. Hy vọng sống cả. huhu, mình trồng Dương Xỉ cũng chết là sao?

Hôm nào mua ít que đè lưỡi về "đóng" bộ bàn ghế dư lày, hihi :D

No comments:

Post a Comment