Thanh menu

Wednesday, July 23, 2014

Angelonia - Hoa Ngọc Hân

Năm ngoái, xin e Khải được một bụi này để giâm cành. Đã thành cây và túc tắc ra hoa, nhưng cuối cùng bạn ấy cũng ra đi vì còi cọc, bị chăm sóc quá đà mà vẫn ko lớn nổi. hoa của e Khải giống loại ngày bé mình từng biết: lá dinh dính, có mùi thơm... rất thích. Cũng đặt mua hạt một vài lần, cũng nẩy mầm kha khá, nhưng mầm bé tí ti, khó chăm quá nên cứ lần lượt ra đi. May sao, tình cờ tìm được bạn bán hoa này trên facebook. Túm áo luôn, và cuối cùng cũng sở hữu được đủ 3 màu. Tuy ko thơm nhưng vẫn thích thật là thích.



Angelonia, tên tiếng Việt thường gọi là hoa Ngọc Hân, hoa bâng khuâng, mình thì gọi là violet thơm (vì hoa giống violet nhưng có mùi thơm). Cây thân thảo và sống lâu năm, thuộc họ mõm sói. Lá và hoa đều có mùi thơm rất ngọt ngào. Khi tưới, chỉ cần đưa vòi nước tưới vào lá là có thể thấy hương thơm toả ra thật dễ chịu. Đó là loại hoa thơm ngày nhỏ mình biết, còn loại mới này chắc đặc tính cũng vậy.

image
Tím này


Hồng này


Và trắng

Lục lại đám ảnh cũ, xem bông màu tím khác gì so với bông tím hiện tại mà hương lại khác nhau đến vậy.



Khi tỉa/ ngắt ngọn Angelonia thì bạn nên chú ý cắt sát xuống gốc để cây đâm tược từ gốc, giúp cây vừa khoẻ, lại có dáng đẹp. Tránh để cây phát triển từ thân như hình:



Cuối cùng cũng đã mua cái bàn về. Size chắc bằng, nhưng kiểu dáng ko đẹp như của ikea, tiền thì rẻ hơn.



Công cụ giúp up ảnh ngay và luôn một cách nhanh chóng:



Angelonia có thể dễ dàng nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Phương pháp này dễ hơn nhiều với việc gieo hạt. Chỉ cần cắt 1 đoạn cành hơi ngả sang vàng và giâm chéo (đặt chéo 1 góc 30 - 45 độ nhé), chú ý tưới ẩm thì chỉ sau 1 thời gian ngắn là bạn có thể có 1 chậu cây con rồi. Đơn giản như trò chơi trẻ con vậy ♥ ☂

No comments:

Post a Comment