Thanh menu

Friday, April 12, 2013

Tình yêu hoa lá

Còn nhớ hồi nhỏ mình cũng trồng tí hoa. Cải tạo cái lối đi đầy gạch vỡ roi đi nhổ trộm hoa cánh bướm, cẩm chướng, thược dược về trồng. Hồi đó, nhà mình ở tập thể, vườn rộng va to gấp 3 lần căn tập thể 3 mẹ con ở, nhưng ko hiểu sao mình lại thích trồng hoa ở lối đi. Cứ sáng ra là trồng hoa, chiều tối...là nhổ hoa cho vào nhà cất. Chẳng nhớ mình trồng được vao láu nữa. Chắc ko dài.


Cẩm chướng - một loại hoa rất hot đối với mình khi còn bé

Lớn tí nữa, khi chuyển về nhà mới, mẹ giao cho cái bồn hoa trên gác và bồn hoa trên cổng. Mẹ trồng toàn 10h, tóc tiên. Mình có nhiệm vụ trèo lên tưới nước. Mảnh vườn trước nhà mẹ trồng su hào, bắp cải,... Chắc mẹ sợ mình phá nên mình ko phải tưới vườn này.

Rồi lên đại học, bố mẹ mua nhà, nhà cũ trồng 1 vài cây: hoa giun, sống đời, hoa sao, ngọc trâm, hoa Quỳnh... Mình vừa chăm, vừa bỏ bê nên chỉ còn sống mấy loại cây chả chăm vẫn sống tốt. Thậm chí bố còn phải chặt bỏ đi những mấy lần mới hết. Đến giờ, đùng một cái, mình đam mê trồng trọt mà bỏ bê cả nhà cửa, con cái. Song cũng chỉ được nửa năm. Mình bắt đầu chán nản và mùa Đông vừa rồi. Đấy, tình yêu hoa lá của mình đến vậy, đừng ai khen quá làm mình ngượng.

Cái vườn của mình giờ cũng lay lắt sống. Có loại mình mặc kệ, với suy nghĩ "sống được thì chăm, ko thì cho gọn ban công". Tiếc tiền mua cây hồng (850K), đầu tư rất nhiều chậu nhựa dài, giờ đang trong tình trạng mình muốn dẹp bỏ. Công ko tiếc bằng xiền, hehe. Thôi thì với suy nghĩ "tiếc của giờ" đó, cộng với suy nghĩ có tí hoa cũng làm đẹp cho đời nên mình vẫn duy trì đến giờ. Sẽ cố gắng quy hoạch cho gọn gàng. Chỉ tập trung một vài loại dễ tính, nhiều hoa và ít sâu bệnh. Hi, giờ show một tí hoa lá nhà mình.

[caption id="" align="alignnone" width="400"] Thanh tú chào ngày mới[/caption]

[caption id="" align="alignnone" width="400"] Cúc indo[/caption]

[caption id="" align="alignnone" width="400"] Paranoma[/caption]

[caption id="" align="alignnone" width="400"] Yêu nhất đám PLT này. Rất sai hoa mà lại đẹp. Sao mình giâm cành toàn thối ko à? hic[/caption]

 

No comments:

Post a Comment