Thanh menu

Wednesday, April 24, 2013

Osaka

Anh xã nhà mình từ ngày chuyển về nhà mới đến giờ vẫn quang quác nói hàng cây trồng trên con đường vào Vincom phía trước nhà mình là cây sưa trắng. Hồi sau Tết, anh xã kêu sắp nở hoa trắng xóa. Chả thấy hoa đâu cả, sáng nay ra ban công ngắm nghía xem có thêm hạt giống nào nẩy mầm, mình mới tình cờ để ý và phát hiện hàng cây đó bắt đầu nở hoa vàng rực. Ố la la, bác này chém ghê, đó là hoa Muồng hoàng yến, bọ cạp vàng, hay còn có 1 cái tên rất Nhựt mình mới biết là Osaka.


Hoa muồng hoàng yến (bọ cạp vàng, hay osaka)




Hàng cây bọ cạp vàng trồng trên đường vào Vincom giờ mới bắt đầu ra hoa

Năm ngoái, một ngày cuối tháng Năm, mình cho 2 con đi chơi quanh khu nhà mình, cũng phát hiện ra căn biệt thự  góc ngay sau tòa nhà chung cư có 2 cây Muồng hoàng yến đang nở hoa cuối mùa tuyệt đẹp. Mặc dù cây hơi nhỏ, và có vẻ xơ xác sau trận mưa bão trước đó nhưng hoa vẫn còn đẹp lắm.

Post lại một vài ảnh cũ. Tự hỏi sao năm ngoái sao mình không post cái ảnh nào nhỉ?

[caption id="" align="alignnone" width="400"] Bọ cạp vàng rụng đầy phố[/caption]

[caption id="" align="alignnone" width="400"] Từng chùm hoa nắng đẹp quá![/caption]

30.4 và 1.5 này, chắc mình không về quê. Sẽ chụp thêm 1 chùm ảnh về loài hoa này. Mấy hôm nữa hoa nở nhiều hơn chắc sẽ còn đẹp hơn thế này.

No comments:

Post a Comment