Thanh menu

Thursday, April 18, 2013

Hoa cũ, giờ mới được ngắm

Mình bắt đầu công cuộc làm nông của mình bằng hoa dừa cạn. Mua 1 gói 50 hạt, về gieo sạch để có đủ màu hoa. Cây lớn, sang chậu trồng vào các chậu dài đặt trên thành ban công. Chỉ để 2 chậu ở cửa bếp thôi. Các cây còn thừa thì trồng ở chậu dài dưới, sống 1 cách lay lắt. Hoa cứ bé xíu như ngón tay vì thiếu nắng.



Dạo này nhà mình hoa dừa rủ có nắng nên tưng bừng trở lại. Hoa to và nhiều. Song vì cây thích nắng nên cứ nhoai ra ngoài ban công mà khoe sắc, để cô chủ mãi ngắm những cành lưa thưa lá, lưa thưa hoa mà thôi. Bực lắm í. Từ hôm tách chậu cho mấy em PLT để thi thoảng đổi chỗ, đảo mặt cho các em đỡ cớm nắng, hôm nay mình mới tách chậu cho mấy em dừa cạn. Hihi, phải nói là sáng suốt và giờ mới được ngắm hoa mình trồng. Trước toàn bỏ phí. Hoa trồng vào chậu nhỏ, rồi xếp vào chậu chữ nhật cho gọn gàng. Hoa xum xuê đẹp đến nỗi chồng về cũng phải khen "đẹp thế! Mới mua à?"


Hoa sáng nay còn phải bắc ghế, giơ máy ảnh lên cao, buộc dây máy ảnh vào cổ tay đề phòng bị rơi máy thì mới chụp được như này thôi.


Và hình ảnh lúc chiều làm bao người xuýt xoa

Giải pháp của mình giờ là đảo chỗ. Thi thoảng lại đổi cây đẹp vào, đưa cây kém sắc ra ngoài đón nắng. Cố gắng để lúc nào cũng có hoa đẹp để ngắm, hihi.

No comments:

Post a Comment