Thanh menu

Thursday, May 02, 2013

Vườn tháng 5.2013

Nghỉ lễ 1.5 lên sớm hơn 1 ngày nên mình có thời gian ngắm nghía, vuốt ve mấy em hoa, lá, cành. Tin vui là cây hồng hơn 800K của mình đã ra mầm. Quyết tâm vào uma mua cái giá có bánh xe đẩy chậu qua lại. Tin buồn là đám hạt gieo trước nghỉ lễ của mình chẳng nẩy mầm, hừ, thử gieo hạt bằng giấy ăn xem thế nào. Ức chết đi được.


Ngày nhỏ, thích hoa này, vì em í tím mong manh. Đặt gạch xin được 1 chậu xinh xinh về trồng. Cuối cùng thì chậu của mình ra hoa sớm hơn cả cây mẹ.

Ngày nghỉ cuối cùng lại lọ mọ sang chậu cho cây. Có vài cây sắp chết mà cũng nghe kể suốt ngày sang chậu nhỉ, hihi. Nhưng thôi thì sắp chết cũng phải chăm bón cho mấy ẻm tưng bừng trở lại. Chậu dừa cạn ở cửa sổ bếp 1 em đã bị cắt trụi vì héo rũ đang ra lá mới. Một em thì hơi héo, nhưng mình cũng phăng vài đường kéo cho em í nhỏ xinh, chỉ còn 1/4 thời sung sức, ko còn loè xoè. Hai em này mỗi em 1 chậu đỏ nhỏ xinh. Có lẽ ban công này cũng chỉ để chậu cỡ này là to nhất và đẹp nhất thôi. Chả ham chậu trắng, cây to tí là hàng xóm ngắm, bê ra bê vào đến là vất vả. Tiện tay sang chậu thì dọn dẹp cái cửa sổ cho bớt bẩn thỉu, đất cát, lại đẹp xinh nhỉ!




Thời hoàng kim của em í đây. Mặt ra ngoài cửa sổ nhiều hoa gấp đôi thế này, nhưng chẳng thể đưa máy ảnh ra chụp được.

Cửa sổ kế bên cũng đành xài chậu đểu của nông nghiệp này thôi. Tuy ko đẹp, nhưng tiện dùng, thế mới chuẩn! Đồ rằng khoảng tháng nữa là đám dừa cạn (cỡ 6 chậu) bị cắt trụi sẽ tưng bừng và cho hoa trở lại, yêu quá đi mất thôi. Hai cây mình mới cho xuống để ngắm hôm trước giờ hoa đã rụng nhiều, hoa nới ra nhỏ và ko còn xum xuê như trước nữa. Nhưng chẳng còn chậu nào đẹp, đành xài tạm, đến chừng nào mấy em kia đẹp thì đến lượt 2 em này bị xử còn 1 đám dừa cạn con đã ra chừng 1 - 2 cặp lá thật chắc cũng tháng nữa. Ôi, mong đến ngày đó quá!


Được khen là "mát tay", em sẽ nhân em này lên để được 1 chậu to nhé


Đang sốt sình sịch với em này vì rất nhiều nụ và mới ra hoa

Hồi mới đón về (28.2), em í bé xíu thế này


Chừng nào mới được ngắm hồng đây?

No comments:

Post a Comment