Thanh menu

Saturday, March 23, 2013

Vườn tháng 3.2013

Tháng Ba là tháng giao mùa nên nhà mình chẳng có cây gì mới  cả. Đám rau cải bắt đầu ra hoa nên cây còi cọc, ko còn ra lá nữa. Chần chừ mãi vì lười nhưng cuối cùng mình cũng cắt sạch, thà bỏ đất trống cho đất đỡ bạc màu. Đám cà chua tuy còi dí nhưng cũng đồng loạt cho ra quả. Từng chùm, từng chùm, nhìn thích lắm nhưng sao quả bé xíu xiu, mãi chẳng thấy to ra. 4 cây cà chua chắc thu được tầm 3 chục quả, hehe, mình sẽ đếm xem được chính xác được bao nhiêu.



Vườn tháng Ba cuối cùng cũng bắt đầu trồng đợt rau mới. Giờ có kinh nghiệm rồi, ko mỗi thứ 1 tí mà tập trung trồng mỗi mồng tơi. Mồng tơi rất mau lớn, dễ trồng, ko đòi hỏi chăm sóc nhiều (giống rau cải). Mồng tơi ưa sáng nên mình sẽ chọn những nơi sáng nhất để trồng. Mướp mua được 1 cây ở chợ Mơ rồi. Trồng thêm ít rau đay nữa cho đủ nguyên liệu nấu canh cua mùa hè. Đang ủ mưu trồng cây mướp, dưa chuột mà ko biết có thành công ko.



Hoa tháng Ba chẳng có gì mới. Chỉ có dừa cạn đủ nắng nên hoa đã to trở lại. Susan nở vàng rực rỡ, còn PLT vẫn đều đặn ra hoa.

Tháng Ba mình cũng bắt đầu gieo hạt cho mùa hè tới. Nào cúc indo, nào hoa mười giờ, nào phlox, bina dâu,... Có vẻ hạt bắt đầu giảm chất lượng nên tỉ lệ nẩy mầm kém ghê. Gieo liên tục tới 3 tuần mà mới lên được vài hạt. Thôi thì có còn hơn ko. Mình thích gieo hạt. Lâu thì rất lâu nhưng nó đòi hỏi mình phải nhẫn nại, kiên trì và chờ đợi thành quả.


Phong lữ rủ mãi mới ra hoa


Tử la lan cũng sắp cho một đợt hoa tiếp theo

No comments:

Post a Comment