Thanh menu

Sunday, December 02, 2012

1.12.2012

Hà Nội đang mưa đón chào 1 đơt rét mới. Nằm trong phòng mà nghe gió rít qua các ô cửa như thể đồi gió hú vậy. Hồi mới sang, chồng ko chịu được tiếng rít đó nên gọi thợ đến gắn thêm đệm nhựa chặn gió dưới cửa. Nhưng bí quá, mình lại cắt đi, với lại nó cũng chẳng giảm bớt tiếng rít nên mình thấy tác dụng ko nhiều. Ở trên cao, tiếng gió rít to thật! Cảm giác hoang vu, như đang lạc vào thị trấn heo hút, hẻo lánh đầy gió của châu Âu vậy, hi.

May mà sáng nay sang hết đám rau cải mầm rồi. Sang chậu luôn cho bà nội 2 cây dừa cạn treo lủng lẳng ở cửa sổ bếp. Bắt đầu quy hoạch lại vườn tược. Thấy bỏ thì thương mà vương thì tội mấy chậu dài quá! Thật ra trồng vào các chậu nhỏ rồi xếp các chậu sát nhau mình thấy linh hoạt và đẹp hơn trồng hết vào chậu dài. Chậu dài chỉ trồng được nhiều hơn thôi. Nhưng lúc nào muốn bê 1 vài chậu hoa đẹp vào nhà chưng thì bê sao được. Đợt này có nhiều loại hoa mới, mình phải chế lại giá mới được.

Năm ngoái ấp ủ mua cái máy sấy quần áo về sấy đồ cho con những ngày mưa, nồm. Năm nay mình mua loại đểu dùng thời vụ thôi, chứ ko phải loại xịn. Hôm qua sấy 1 mẻ quần áo cho Minh rồi. Hôm nay làm thêm mẻ nữa. Lúc tối lúi húi treo thêm mấy ống sậy để tăng chô treo thêm khăn. Rồi đặt mấy tờ giấy thơm và mà thờm lừng. Ko biết mai đám quần áo có thơm nức như mình nghĩ ko nhỉ, hihi. Mùa đông nên quần áo chủ yếu là đồ thun, len dầy nên sấy cũng thật là lâu. Mình cứ thấy mọi người bảo sấy chừng nửa tiếng mà mình toàn phải đặt chừng 90 phút đến 2 tiếng mà thôi. Cái tủ hơi nhỏ. Mình làm thêm giá mắc quần áo thì cúng treo được tầm chục bọ quần áo (đồ trẻ con hoặc áo của người lớn thôi) và cơ số khăn. Thế cũng khô ráo, đỡ hôi là được rồi. Giờ còn chờ nốt đèn sưởi, rồi ra Tết sửa lại 1 vài chi tiết cái tủ bếp nữa là xong. Hy vọng họ đồng ý sửa cho mình.

Bà giúp việc mới ten Chìu có vẻ ổn ổn. Mình nghĩ chắc cũng được tương đương với bà Bình. Bà ấy kém bà Bình 1 tuổi mà có vẻ bà nội cứ thích bà ấy xưng cháu, bọn mình xưng e, Minh - MG gọi bằng bác làm mình thấy ngài ngại. Nếu là họ hàng thì chả nói làm gì, đây hình như chả có họ hàng gì. Mình vẫn gọi bà ý là cô thôi. Dù gì người ta cũng hơn mình hơn 2 chục tuổi, kém bố mẹ mình có 3 tuổi thôi mà.

Minh vẫn còi như vậy. Dậm chân ở 9,3kg cũng lâu lắm rồi. Lúc trồi lên, lúc sụt xuống. Mấy ngày nay rớt dãi có vẻ đỡ nhưng lại kém ăn hơn trước chút. Bú bình thì vẫn tốt vậy. Còn MG thì hôm qua cân được 10,7kg, hị hị. Còi quá là còi. Từ sau hôm ốm sốt liên tục ko giảm (cách đây chừng 1 tháng), lúc đó nàng tụt xuống còn 10,3kg thì coi như nàng cũng đỡ hơn tí đi. Dẫu sao nàng chưa từng được quá 10,5kg mà. Hụhu... Thôi, chỉ mong nàng ko ốm là tốt rồi!

No comments:

Post a Comment