Thanh menu

Friday, November 16, 2012

Hoa mới

Mình gieo Ngọc Thảo cũng chừng được gần 2 tháng rồi nhưng giờ Ngọc thảo vẫn còi lắm. Mặc dù được bấm ngọn nhưng cũng chỉ giúp Ngọc Thảo ra nhiều tược mà thôi. Cây vẫn là là mặt đất. Chắc cao chừng 1 ngón tay là giỏi lắm rồi. Nhưng có vẻ như mình có duyên phết (hehe, AQ tí), Ngọc Thảo có 6 cây thì 4 cây ra hoa rồi. Hôm qua, buổi sáng chụp choẹt mà ko được đẹp nên chiều về lại lôi máy ra chụp choẹt tiếp. Nhìn cánh hoa Ngọc Thảo mong manh mà thấy yêu yêu là. Đúng là nữ hoàng trong nhà có khác.

Hoa Ngọc Thảo (Impatien) chịu nóng tốt nhưng thích bóng râm nên rất thích hợp trồng trong nhà

Hoa Ngọc Thảo (còn gọi là Mai Địa Thảo) có rất nhiều màu sắc: hồng, tím, đỏ, cam, trắng,... chịu nóng tốt nhưng lại thích bóng râm nên rất thích hợp để trồng trong nhà. Nhìn chung các loại cây có thể trồng trong nhà ko nhiều, lại chủ yếu là lá nên hoa Ngọc Thảo vừa có hoa rất đẹp, lại nhiều màu sắc thì thật xứng là nữ hoàng hoa trong nhà bạn nhỉ!

Hoa Ngọc Thảo có rất nhiều màu sặc sỡ ko hề thua kém các loại hoa khác

Hôm cuối tuần lọ mọ đi gieo hạt. Tuy vẫn chưa nẩy mầm hết nhưng cốc nào cũng có hạt nẩy mầm rùi, hehe. Bina dâu (3 cây), cúc indo (4 or 5 cây gì đó), Ngọc Hân (1 cây), Susan (xin hạt của MBT 2 hạt mà giờ mới gieo - 1 cây đã đội nón đứng lên rùi). Lần này gieo nhanh thật đó. Chưa được 1 tuần mà đã nẩy mầm. Lần này mình cho vào cốc, đặt lên 1 cái cốc/ khay rùi đổ chút nước vào khay để giá thể tự hút nước lên. Nhét cả khay vào hộp để dưới gầm giường. Ngày nào cũng lôi ra ngắm ngắm nghía nghía. Iu thật! Ngọc Hân có 10 hạt, gieo vù phát hết mà lên có mỗi 1 cây nhưng lại bị chết, hic. Giờ còn có mấy hạt nên mình tiết kiệm lắm! Nhờ chị Nga mua riêng khó khăn lắm mới được 1 gói mà chẳng nhẽ chẳng được cây nào thì bùn, hihi!

Update 3.12.2012

Ngọc Thảo ưa bóng râm nhưng ko thể sống trong nhà nếu ko có sáng nhé. Mình mang nó vào nhà, về quê thứ 7, CN, chiều thứ Hai lên hoa và nụ đã rụng hết sạch, huhu. Lại mang ra ngoài ban công chỉ có sáng thì mãi tận 3 tuần sau mới ra được 1 bông hoa. Phải công nhận Ngọc Thảo đẹp thật!

Hôm nay nhân sự vụ bông hoa Ngọc Thảo đầu tiên nở nên mình lên mạng search, tìm được loại Ngọc Thảo kép nhìn giống hệt hoa hồng leo đẹp mê hồn luôn. Đang nhờ chị Nga kiếm cho nhưng chắc tình hình hơi khó, mình tìm rất nhiều mà ko thấy chỗ nào bán hạt hết, huhu

No comments:

Post a Comment