Thanh menu

Wednesday, November 07, 2012

Vườn ban công - 11.2012

Lâu rồi chả còn vào blog để post bài khoe cái nọ cái kia nữa. Công việc trồng trọt cũng ko còn hấp dẫn mình như trước. Có lẽ đang thoái trào, hihi. Nói vậy thôi, chứ mình vẫn thích trồng 1 chút gọi là làm đẹp nhà cửa. Với lại mua 1 đống chậu rất hoành tráng về, chưa gì đã thoái trào thì quê quá. Vậy nên dù thế nào vẫn phải "xốc" lại tinh thần mà trồng tí ti.

.

Vườn của mình bị đám rác rau mình chôn xuống đất quay lại hoành hành. Như kiểu the Walking Dead í, lũ sâu, rệp,... bệnh từ rác rau đó quay trở lại phá hoại cây của mình. Chẳng muốn mất công nên mình...nhổ hết rau, cắt hết lá và cậng (rau muốn, rau ngót, mồng tơi), rồi phun thuốc vào đất. Đã phơi đất được từ hôm thứ 7 tới giờ. Vẫn thỉnh thoảng mấy vài con gì bay lên, hic. Nhưng mình đã phải trồng cà chua vào chậu vì đám cà chua lớn nhanh quá, sợ trồng trong hộp bé tí thế còi cọc, chả chịu lớn nên đem ra trồng luôn từ hôm thứ 2 rồi. Sáng nay nhổ thêm 1 cây cà chua lùn sang trồng cùng chậu với 3 cây cà chua cherry kia. Đám hướng dương cũng lớn lắm rồi mà vẫn chưa có chậu để sang, hic. Vườn hoang nhà trống mà vẫn kêu ko có chỗ sang cây, hehe.

Hiện giờ vườn ban công của mình chỉ có Dừa cạn, Sam nhật, 10h, hoa sao là miệt mài ra hoa. Chậu dừa cạn bên cửa sổ bếp đang lúc đẹp nhất. Cây ko rủ nhiều quá và hoa khá sai. Còn mấy loại đang nhi đồng: Ngọc thảo, 10h gieo hạt, hướng dương, cúc áo, phlox, catchfly. Đấy là hoa, còn rau, quả thì có bina dâu, cà chua còi mới cây con, ớt cũng cây con (cây to bị rệp nên mình gieo hạt, hehe), húng quế (còi dí, chả hái được nổi 5 ngọn í, toàn hoa là hoa), mùi tau (cũng còi nốt. Sao thế nhỉ???), húng dũi (tốt um), kinh giới (sắp dậy thì), hành lá (vài cọng bé tí lưa thưa).

Nhìn ảnh vườn của các bạn Tây sao mà thích thế! Cũng cái ban công nhỏ tí, xinh xinh thôi mà các bạn í bố trí sao mà sinh động, cây cối thì tốt um lên. Nhưng nhìn chung, mình có ý kiến chủ quan là ban công của các bạn í ...được đón khá nhiều nắng. Chậu thì trồng kín mít, chả có chỗ nào trống hoa hay lá cả. Mix rất đẹp. Nhưng có chậu thì chỉ có mỗi 1 cây nhỏ tí. Vậy mà mình thấy kiểu nào cũng đẹp hết là sao??? Đúng là nghệ thuật!

Giờ là khoe ảnh (ko phải của mình), hehe, nhìu ý tưởng hay đấy chứ?!

Ban công chật như vầy mà các bạn í vẫn trồng đủ thứ nhỉ!

Công nghệ tưới cây thông minh chưa kìa

Tấm nilon chắn ban công như vầy hay đấy nhỉ! Chắn gió, chắn sương muối,... cho cây thật tốt mà vẫn nắng nôi tràn trề

Tạm thời hết! Còn nhìu ảnh nữa nhưng ngại post quá! hihi

No comments:

Post a Comment