Thanh menu

Sunday, June 07, 2015

Vườn dặt dẹo

Năm nay công tác làm vườn chán hẳn. Nhìn như vừa trải qua một đợt thời tiết bất ổn. Cây nào cây nấy rũ rượt, xơ xác. 

Tay mình làm sao vậy? Chán ghê.

Năm nay cũng chẳng nhiệt tình đi mua cây. Có chậu dừa cạn trắng tâm đỏ mua từ năm ngoái giờ vẫn còn đẹp. Ẻm đang có 2 hậu duệ bé xíu đã được mình tách ra ở riêng. Hy vọng sống sót và sống tốt nha....

Cuối cùng, lựa mãi cũng chỉ có vài bông để chụp cho bớt buồn.


Mười giờ: Portulaca Polisa. Bạn này có vẻ trâu bò. Lại ngắt ra để trồng phủ đất vậy. Đất trống nhiều và xấu ghê.


Ít được chăm sóc nhất nhà. Có những lúc khô đét vài ngày mới được tưới. Bạn này lá nhỏ, xanh thẫm khá đẹp. Lại ko bị quá dài như 10h Thái. Đâm nhánh khá nhiều. Và không õng ẹo như bạn 10H Mỹ bên dưới.


Năm nay mua mỗi 10h mỹ do gieo hết cả đám hạt thu hoạch mà cũng ko lên nổi 1 cây. Sao thế nhỉ? Mình thích màu hồng mà sao chỉ có màu vàng, cam và đỏ thôi, huhu.

Thêm một thành viên siêu trâu bò: em tên là Plumbago



Oxalis cũng khá hợp và trâu bò với vườn của mình mà cũng bị đợt năngs nóng kỉ lục làm cháy hết lá:



Quá buồn cho tình yêu Snow Goose. Sau khi được mình sang chậu thì ẻm rụng sạch lá. Có dấu hiệu ra đi. Mình đã đem gửi, hy vọng ẻm sẽ sống, huhu

Cuối cùng là em dừa cạn lùn. Yêu ghê cơ:

No comments:

Post a Comment