Thanh menu

Saturday, March 28, 2015

Lan huệ mùa thứ 2

Nhờ bản tính đòi cho được bằng chị bằng em nên năm ngoái mình cũng mua được ...vài củ hoa huệ. Ăn sẵn, mua củ có vòi hoa sắp nở bông hết rồi. Sau đó, mình cũng cố kiếm thêm vài củ nhỏ nhí giống ngoại, và củ tuyết thanh to to đã nhú vòi hoa nữa. Nhưng tay đểu, đất ko lành nên vòi hoa thui luôn, ko ló lên được vẹo nào.

Năm nay, tuyết thanh lại nhú vòi hoa từ cuối tháng 2. Zị mà giờ sắp hết tháng 3 rồi, vòi hoa vẫn giậm chân tại chỗ; sợ lại thui tiếp. Đang buồn thì một buổi sáng thứ Bẩy mùa xuân, có tiếng chuông gõ cửa, tèn tén ten, một chậu huệ to tổ chảng đẹp như trên web bán hàng. Thậm chí, mình còn lo lắng cho mấy ẻm ko may rơi vào tay mình nữa cơ. Thây kệ, cứ ngắm đã rồi sẽ share sau.


Em ở nhà quê mới ra, nhưng mà e rất nhiều hoa (6 bông liền nhé)

Trực diện đây. Chả biết đỏ dại hay gì nữa, đẹp là ngắm thôi.

Bà nội mình dọn vườn để trồng rau. Đám huệ này và 2 chậu trồng bên nhà mẹ mình là recycle đó. Bố mình tiếc, nên gom 1 ít mang lên, chứ ko thì cá đã rỉa mấy ẻm hết rồi. Huhu, gato thật. Thề là bà chẳng thèm tưới hay phân gio gì. Trong khi đấy mình suốt ngày phân, tưới tắm, thu dọn lá héo,... Mà củ cứ còi zin zin. Nắng quan trọng thật.


Để 2 chậu mình trồng và chậu bố mới mang lên cho mới thấy nghịch cảnh. Thương con nhà thành phố giống ngoại ghê :mrgreen:

Có nhõn 1 chậu mà chụp đi chụp lại. Hết mùa hoa, chắc cho ra khu ban công phụ hứng tí nắng thôi


Anyway, mình chỉ giữ chơi hết đợt hoa, hết đợt hoa sẽ share bớt cho những ai thích trồng lan huệ. Cụm này nhiều củ lắm í. To, nhỏ; đủ cả.

No comments:

Post a Comment