Thanh menu

Thursday, March 24, 2022

Mai xanh Thái

Năm ngoái thấy chị bạn chụp ảnh hoa mai xanh thấy đẹp quá nên cũng phải vác về 1 cây. Trồng 7 tháng ùi, có 1 đợt ra lá và chồi mạnh rồi nghỉ tới mấy tháng. Gần đây bớt rét và nôn nóng quá nên tôi có pha chút phân loãng tưới hàng ngày. Không rõ do mùa Xuân cây cối đâm chồi hay do tưới phân mà thấy cây lớn nhanh lắm nha, mới tuần trước (và mấy tháng trước) còn nằm im mà tuần sau đã nhú ngồng nụ dài rồi


Mai xanh Thái, tên tiếng Anh Petrea volubili, là giống mai xanh nhưng của Thái nên gọi là mai xang Thái 😁😁. Giống của ta là Đà Lạt khó ra hoa và ko nở quanh năm như của Thái. Tất nhiên tôi trồng giống của Thái rồi


Cả năm cả tháng chỉ có xíu xiu thế này mà sau 1 tuần (8 ngày) tưới phân loãng thì ẻm đã dài được khúc như vầy 😅😅


...4 day later: tim tím xinh xinh rất điệu đà... Ảnh tôi mới chụp sáng nay nên còn nóng bỏng tay nha 😁😁


Có cái ban công nho nhỏ trồng mấy cây leo thi thoảng nở hoa đẹp phết mà mỗi lần chụp ảnh mợt ghê. Hoặc chụp được cái mông mấy ẻm, hoặc thò máy ra chụp được tí nào hay tí nấy 😪😪😮‍💨


Hôm trước - hôm sau chùm hoa đã khác. Hoa nở đẹp lắm, nhưng tôi chỉ chọn mỗi góc chụp 1 ảnh đẹp nhất để ....khoe thôi 🤗🤗



Hoa này dễ rụng lắm nha. Tôi buộc cành cho gọn lại, lỡ tay đụng vào mà đã rụng rồi. Cố phải giữ đến lúc chuyển màu xanh để làm thêm loạt ảnh nữa.



Bông mai xanh rụng làm vạ lây 2 bông hoa khác bị ngắt xuống làm đạo cụ 🤣🤣

Bonus thêm hình ông chủ đứng ngắm hoa tình cờ lọt vào ống kính của tôi 🥰🥰

1 comment: