Thanh menu

Friday, March 25, 2022

Lavender, hoa Oải hương

Cái tên tiếng Việt hay Anh nghe đã thấy thơm và yêu rồi. Tôi thích nó vì lỡ mê "những ngón tay còn thơm mùi Oải hương". (Hihi, lãng mạn gứm 🤣🤣)

Khi tôi viết bài này thì cây Oải hương của tôi đang hấp hối, mỗi ngày lại 1 cành chuyển sang màu đen. Lần đầu đi chợ bán hoa kiểng sau đợt Hà Nội hạn chế người dân ra đường, chỉ các mặt hàng thiết yếu được bán do dịch Covid, thấy bầu Lavender tím tím yêu yêu quá đỗi nên tôi xách ẻm về chưng ban công. 

Sau 1 đợt hoa thì tôi cắt tỉa để ẻm bật mầm tại gốc cho bớt cheo leo. Cây đang phát triển tốt mà chắc hưởng sái đợt tưới phân pha loãng cho cây mai xanh, trái ngược với mai xanh lớn lê  từng ngày thì nàng hậu đỏng đảnh này lại thui dần từng ngày 🤣🤣🤣. Chắc chăm khó cỡ rosemary thôi nên sang năm tôi quyết phục thù 😉😉

Giờ lưu lại vài tấm hình đẹp về ẻm để chuẩn bị tinh thần cho mùa sau nha.

Ảnh hồi mới nhập trạch. Trong ảnh chỉ được danh hiệu ớ hậu thui vì tội mọc lệch


Nở rùi ra. Từ lúc có nụ (to to) đến khi hoa tàn chơi được cỡ 1 tháng luôn. Vừa đẹp, vừa thơm, lại vừa bền. Thích nhất vụ ko rụng lả tả, bay cánh hoa tàn khắp nơi í.


Từ ngày chuyển sang dùng máy fujifilm xt-20 mà chụp ảnh macro với con lens kit thần thánh tệ quá. Góc chụp cũng bị thu hẹp hơn Kiss X3 1 chút. Được cái màu thì khỏi bàn, có nhiều chế độ giả lập màu đẹp lung linh cho bạn chọn. Ngoài ra chế độ lcd view, màn hình lật tiện lợi bla bla bla... thui, quay lại ảnh bông Oải hương nở, chụp hết cỡ rồi đó mà chỉ được như vầy thoai


Bê xuống làm nền để chụp chậu sen cạn thì có vẻ ẻm chiếm hết spotlight rùi 🤣🤣🤣


Hết đợt hoa cô chủ cắt tỉa để chỉnh lại dáng


Bông hoa cuối cùng của chậu Oải hương mùa cũ


Nghĩ lại có vẻ nhà mình trồng nhiều hoa màu tím ghê: oải hương nè, ngũ sắc tím rủ nè, mai xanh nè, cúc áo nè,... cái màu ko rực rỡ nhưng có vẻ đẹp buồn đến nao lòng 😉😉

No comments:

Post a Comment