Thanh menu

Wednesday, September 16, 2020

Update vườn năm 2020

Cả năm chẳng lưu lại hình ảnh nào của vườn ban công mặc dù sáng sáng vẫn chăm chút tưới tắm, vẫn đều đều mua cây về thay thế cây đã ra đi 😝😝. Nay rảnh up 1 thể nha, hihi 😜😜😜..

Đuôi công xanh

Quá mệt với chậu lớn chậu nhỏ,  chậu cao chậu thấp, tưới nước cũng khó mà lộn xộn nên tôi đã "chế" 2 cái thùng xốp để trồng hết chúng vào như vầy.  Sạch mà tưới nhàn hơn, cứ ào ào vài gáo nước là xong.

Đuôi công xanh, trắng là một lựa chọn tốt cho vườn ít nắng. Mỗi đợt hoa cách nhau 2 tuần, chỉ uống nước lã mà cứ rực rỡ suốt cả mùa hè như thế. 

Đuôi công trắng

Cúc leo mexican flame cũng là lựa chọn tốt thứ 2 cho những ban công ít nắng.  Cây siêu khỏe, ra hoa liên tục với màu đỏ cam rực rỡ cả đông lẫn hè.  Hoa này cât cành cắm bình thấp tạm được vì cành hơi cong (cây leo mà) và ngắn (mỗi mắt hoa dài chừng 5 phân thôi í)

Cúc leo Mexican

Tôi rất thích hoa cúc,  đặc biệt cúc trắng.  Bụi cúc họa mi của DLHF xinh và yêu quá đỗi mà vườn tôi không đủ nắng,  hay vì hè ngoài Bắc nóng quá mà ẻm đã ra đi sau 2 đợt hoa. Chắc đợi mát trời rồi mua mấy chậu mang về quê trồng góc vườn mẹ để tôi trồng hoa ☺️☺️☺️


Cúc họa mi

Lưu ly tím cũng là loại hoa tôi yêu thích. Ngày tôi còn nhỏ thấy trồng nhiều lắm mà giờ tìm mỏi mắt mới thấy.  Giờ rất nhiều loại hoa cánh kép, nhưng tôi vẫn thích loại tím và cánh đơn này thôi. Năm ngoái cũng gieo hạt nhưng vì bận và lười nên cây lớn lớn phết rồi mà vẫn tèo 😣😣😣. Giờ tôi lại gieo hạt tiếp, hy vọng sớm có hoa ngắm và sẽ mang vài cây về quê trồng cho đã 😜😜

Thạch thảo/lưu ly

Hoa lưu ly (thạch thảo)  mùa cũ 

Lưu ly/Thạch thảo

Và đặc biệt,  sau bao năm cầm máy Kiss X3 đi khắp đó đây thì tôi đã cho ẻm ra đi, rước về em Fujifilm X-T20 nhỏ gọn đến không ngờ. Màu sắc có tươi sáng hơn nhưng cảm nhận riêng của tôi sau bao năm nhìn nước ảnh Canon thì thấy Fuji tô màu có hơi quá thật 😜😜😜; có vẻ như góc chụp của Fuji với lens kit 18-55 hẹp hơn của Canon Kiss X3 thì phải. X-T20 có kết nối wifi nên chụp xong chuyển ảnh qua điện thoại post Face trong vòng 1 nốt nhạc; quay video cũng siêu thích, ko bị tiếng ồn của zoom out/in khi quay video, lấy nét chỉ với cú chạm tay vào màn hình,... Và khoản nhỏ gọn, nhẹ của Fuji dành cho dân du lịch, amater là điểm cộng duy nhất khiến tôi quyết định chuyển sang Fuji đó.  

No comments:

Post a Comment