Thanh menu

Wednesday, February 25, 2015

Hậu Tết mệt mỏi

Tết năm nay người ủ rũ như đi mượn, mệt mỏi nên chẳng có hứng gì. Mới đầu năm sớm mà đã mất mát, hao hụt rồi, hy vọng ko đen đủi cả năm. Hôm nay ngày đầu tiên đi làm trở lại, không phải lo lắng, chỉ tập trung chơi, hì, thấy buổi cuối ngồi cố làm giơf có tác dụng ghê.



Hôm qua, ngày nghỉ Tết cuối cùng ở nhà dọn dẹp. Nói là dọn dẹp, nhưng bầy ra và chưa dọn thì đúng hơn. Vớ được túi phân gà bà Ngoại nhờ xách lên, mình nhanh tay trộn đất, đem ủ, và làm thịt đám rau cải đang bám đầy muội, rệp. Cái ban công mở rộng canh tác đang lanh tanh bành, xô, chậu, túi nilon,...vứt ngổn ngang chưa dọn.

Hôm qua cũng phát hiện ra củ tuyết thanh có mầm hoa. Chu choa, vui quá là vui, cây có 2 cái lá èo uột, trồng nơi ko nắng, phân gio kém mà cũng có hoa là tốt rồi. Lấy củ từ chỗ em Ánh, có mầm hoa rồi mà ko hiểu sao, củ về tay mình, mầm hoa đó ko thể lên được, thui luôn. Phải nói mình có tay trồng quá chất, hihi... Hy vọng hè đến, nắng có chút chút thì củ sẽ dưỡng tốt hơn. Công nhận, mình ko có duyên với đám củ này. Trước ở PĐG, chậu Ngọc Trâm cũng trồng nơi ko nắng, chẳng được chăm sóc, lá héo khô thì mới được dội cho chậu nước, thế mà lá tốt um, hoa ầm ầm. Về đây thì tèo lên tèo xuống, hai củ, thối 1, còn 1; gần 3 năm rồi. Hy vọng có duyên với oxalis, đang trông oxalis để che đất trống. Kệ đám củ, cứ chầm chậm mà lớn cũng được, miễn đừng thối, huhu.

No comments:

Post a Comment