Thanh menu

Sunday, February 01, 2015

Dọn vườn và thu hoạch

Góc nhỏ của mình mặc dù có bạn Ngọc Thảo tốt um nhưng vì góc khuất nên ko nổi lắm. Nếu là màu trắng thì nổi bần bật luôn í. Bởi vậy mặc dù trời mưa nhưng vẫn mặc áo mưa mò ra chợ mua cây. Cái chợ gần nhà bán khá nhiều, PL đầy ra nhưng mình muốn 1 chậu Ngọc Thảo trắng cơ. Vòng vào Big C hy vọng kiếm được chậu AV hồng.... Huhu, đúng là trời ko chiều lòng người, đành mần 1 chậu sống đời và 1 chậu cúc màu trắng. Nhưng góc đó, chỉ hợp với mỗi Ngọc Thảo thôi. May mà có ông bụt được gọi là "chồng". Cám ơn chồng nhìu lắm (mặc dù mua đắt gấp gần 4 lần mình mua dưới Nông Nghiệp), hihi


Chụp lên thì "nổi" thế này thôi, chứ bên ngoài "chìm ngỉm"

Vẫn loay hoay với công cuộc design. Cái góc nhỏ mà sắp xếp sao cho đẹp khó ghê. Bắt chước phong cách của cô Hà Xuân, chỉ xanh - trắng, đành "tiễn" em Ngọc Thảo ra Standard Plumbago. Chỗ này hợp ghê.


Có lẽ mình ko nên "thu hẹp" vườn như thời gian vừa rồi. Vẫn gọn gàng đấy chứ.

Và, hy vọng e trắng sáng này sẽ làm góc này sáng lây



Nhặt được 1 loạt chậu, trong đó có chậu hình chum lùn này. Biến hoá thành 3C luôn. Cẩm chướng, bướm đêm, sống đời. Có nhõn Bướm đêm có khả năng ra hoa và phát triển, chứ mấy bạn kia tịt hoa từ lâu lắm rồi. Ko biết làm sao để có hoa nữa.



Lại nhặt được hộp bàn cờ nhựa bỏ đi. Tái chế thành đĩa hứng nước luôn. Chu choa, sao mà vừa zin với cả cặp đôi này. Ngọc hân hợp với 10h che gốc quá. Đổi sang chậu này gọn và đẹp hơn hẳn.



Quyết tâm cắt tỉa chậu hương thảo. Phần mọc mới từ khi cây quen với nhà mình thì mềm mại, lá to hơn là phần thân cũ của nhà vườn. Hy vọng cây ko quá chậm lớn, hy vọng sớm um tùm.

Tuốt có ngần này lá thôi mà tay vẫn còn thơm đến tận hôm sau



Phần còn lại



Và đã đem ngâm dầu olive. Hóng 2 tuần nữa xem oil thế nào nhé, hihi

No comments:

Post a Comment