Thanh menu

Sunday, September 09, 2012

...một nụ, hai nụ. Một hoa, hai hoa...

Gieo hạt, gieo hạt, gieo hạt
Nẩy mầm, thành cây.
Một nụ, hai nụ
Một hoa, hai hoa
Mùi thơm thơm quá!...


Con gái đi học được cô dayj cho trò chơi gieo hạt. Về nhà vừa hát vừa múa líu lo yêu yêu là. Giờ mẹ trồng cây, cũng mong sao từng giai đoạn phát triển của cây. Giờ đã bắt đầu vào mùa và thu hoạch hạt dần dần. Vui mỗi sáng thức giấc, nhìn ra ban công có thêm 1 bông nở, có thêm 1 màu cho bộ sưu tập hoa của mình. Giờ mình mới bắt đầu chỉ được ngắm hoa sao, dừa cạn, thanh tú, mười giờ và hoa sam thôi nhưng thế là cũng đủ. Đang tiếp tục lụi hụi gieo hạt cho đợt hoa mới. Đợt này mình gieo thêm catchfly hồng (đã nẩy mầm), bina dâu (em này cũng nẩy mầm rồi), bacopa (tiêu tốn kha khá mà chưa chịu nẩy mầm gì sất), phlox, susan (ngaam có 2 hạt mà con gái nghịch mà mất 1 hạt rồi), và hoa sao. Lên wtt thấy mọi người trồng dã yên thảo mà thèm quá! Cũng đang muốn mua hạt về gieo trồng bon chen tí, hehe. Tham lam mua về tích trữ thôi, chứ mình đang trong thời gian quy hoạch "vườn" nên cũng chẳng có chỗ mà trồng hết đám hạt. Giờ thì ban công phòng mình sẽ trồng hoa. Còn phòng con gái chủ yếu là trồng rau. Hôm qua mang hết khay, rổ nhựa ra để sang cây cải rồi. Hy vọng vài tuần nữa sẽ được ăn.


Báo cáo báo cáo

9.9: Chiều nay thấy 3 (/4) hạt hoa sao đã nẩy mầm, Phlox: 1 hạt, Bacopa: chưa có hạt nào, huhu. Hôm qua đi big C, vác về cơ số chậu nhựa nhỏ nhỏ xinh xinh. Vừa đẹp vừa rẻ. Khi nào có nốt 2 cái bệ đặt chậu trồng cây thì sẽ sang chậu hoa cho cửa sổ bếp (dùng các chậu đơn để định kì thay hoa cho nó đỡ nhàm mắt): 1 chậu tóc tiên, 1 chậu phlox, 1 chậu catchfly, 1 chậu thanh tú, 1 chậu dừa cạn, 1 chậu ớt,... Ái chà chà, có vẻ hơi nhiều với cái cửa sổ rồi đây. Chán chồng ko đồng ý lắp luôn song cửa sổ. Nếu ko thì mình đã có thể treo tứ tung rồi.

11.9: Suỵt suỵt, Bacopa đã nẩy mầm (1 hạt), mắt đen trắng cũng 1 hạt cũng nứt ra rùi, có thêm phlox góp phần nữa. Cái đám catchfly và bina dâu lớn chậm thậm tệ. Chiều nay đã mua được chậu nhựa ốp tường cho bà ngoại và giá thể để phục vụ việc gieo hạt cho mình. Mình mua về phục vụ bacopa, bina dâu và mắt đen trắng. Vậy mà vác về thì thấy mấy em hạt kia đều bắt đầu nứt hạt ra rồi. hehe. Xem chừng mình cũng mát tay quá nhỉ!

12.9: Ôi trời, ngất mất vì sung sướng. Đám dừa cạn nhà mình có bông hồng phấn thế này. Nhìn yêu ko chịu được. Bông này chụp vội vì bị chồng mắng. Dạo này yêu cây hơn tất cả nên mình có vẻ bị ghét ghét thì phải.... Mình đang mong 1 em màu trắng muốt có nhuỵ đỏ rực.

No comments:

Post a Comment