Thanh menu

Thursday, September 06, 2012

Gieo hạt, nẩy mầm (2)

Mấy ngày nghỉ bà ngoại mà mình thấy vừa sốt ruột, vừa sểnh nhà ra thất nghiệp. Mình nhớ cái chung cư của mình. Nơi đó bọn trẻ chơi thoải mái mà vẫn luôn trong tầm mắt của mình. Nơi đó thật sạch sẽ và gần gũi, ko biệt lập như bên bà ngoại. Mấy hôm bên bà ngoại mưa nắng đủ cả mà mình sốt ruột đám cây cối của mình thế ko biết. Mưa thì sợ ngập úng. Còn nắng thì sợ cây sẽ chết héo. Hôm qua muốn phi về lắm nhưng ngại gã chồng nên thôi. Lấy lý do về lấy bình sữa cho con nhưng thật ra là xem cây cối mà cũng ko được.

Chiều, zìa thấy bà bế thằng cu ra hành lang đứng chờ. Thơm vội con giai rồi lao vào nhà xem hoa dừa cạn luôn. Màu đỏ sẫm. Thích màu trắng, nhuỵ đỏ hơn nhưng vậy là vui ròi. Ko phải màu hồng tím mình vẫn thấy.

Đỏ nha

Cái chậu ban công tự chế của mình cao quá nên mình cũng hơi thất vọng tí. Nhưng thôi, dẫu sao cũng gọn gàng phía dưới tẹo. Mình sẽ làm vài giỏ treo, đặt vài chậu hoa nho nhỏ cho ban công thêm rực rỡ. Hy vọng dừa cạn lớn nhanh như thổi và nở hoa tưng bừng, buông rủ xuồng cho chậu hoa bớt bị chê chút vậy, hic.

Cao quá nhỉ! Mỗi lần ngắm hoa là phải trèo lên bậu ban công. Hy vọng hoa sẽ rủ dài xuống.

Chậu này sắp thu hoạch được rồi. Tỉa bớt đi thôi. Cùng gieo nhưng có mỗi chậu này là tươi tốt. Kì quá!

Gieo cùng đây. Chậu này thì cũng ít nắng hơn chậu trên 1 chút, và chậu trên trước khi gieo hạt mình có trộn ít phân rau.

Đám dừa cạn bắt đầu ra nhiều nụ lắm lắm. Hôm qua đã bắt đầu gieo thêm Bacopa (mấy hạt lần  trước mãi chẳng thấy lên). Mắt nhung đen - trắng. Gieo thêm 1 ít hạt Catchfly hồng. Và 3 hạt Phlox. Hôm qua đã dán tag vào các gói hạt. Để gom hết vào 1 hộp cho gọn gàng. Buồn cười, hạt bacopa mình ngâm nước để cho dễ nẩy mầm (giống các hạt khác). Lúc mình mở ra cho thêm mắt nhung vào thì tìm mãi chả thấy Bacopa đâu cả. hic, chắc nó tan hết ra với nước rồi. Nước ngâm bị thôi ra màu vàng bọc hạt Bacopa. Chẹp!

Mấy hạt hoa sao vẫn im lìm. Chẳng thấy nhú thêm tí nào. Không khéo tèo hết cũng nên. Cây cũ thì đang có khá nhiều nụ song cây hơi còi. Đám bina dâu chậm lớn khủng khiếp. Đã ra lá thật mà bé tí ti, nhìn kỹ mới thấy. Thôi, bắt đầu từ nay nhà mình sẽ rực rỡ thêm đám dừa cạn đến thời ra hoa. Thế cũng an ủi phần nào rồi. hehe...

No comments:

Post a Comment