Thanh menu

Friday, August 12, 2011

Bà ngoại về hưu

Vậy là mẹ mình về hưu rồi đó. Mẹ phải làm hết hôm thứ 4, nhưng vì cơ quan làm chia tay trưa thứ 5 nên chiều thứ 5 mẹ mới lên đây được. Lúc 4h chiều hôm qua gọi điện hỏi mẹ mình bao giờ lên thì đã thấy bà nói đang ở trên này rồi.

Hôm ăn hỏi mình - 28.12.2008

Chiều đi làm về, thấy mẹ đang ngồi làm gà ngoài sân. Bố thì đang sắp mấy hộp xốp trên tầng 3 cho mẹ trồng rau. Bà Bình và MG ngồi trong phòng khách. Trời hơi mưa một chút. Vào trong nhà thấy đồ đạc (chủ yếu là các túi đựng quần áo) vứt ngổn ngang trong cũi của MG. Tối qua mọi người có vẻ vui vẻ lắm. Mẹ có vẻ hài lòng vì từ giờ sẽ lại được ở gần và chăm sóc các con. Nghĩ vậy mà mình thấy hơi se lòng. Chỉ còn vài tháng nữa thôi, khi nhà mình chuyển sang bên kia thì mẹ sẽ ra sao?! Hy vọng "vườn rau" của bà sẽ tốt tươi, để bà còn "giết thời gian" vào đó.

Tối qua mẹ luộc gà ăn. Con gà còn non, lại là gà "tuyển" nên phải công nhận là rất ngon. Bố xé thịt cánh cho MG ăn. Chắc lạ miệng nên MG ăn vã nhiều thịt lắm. Sau mình phải xé thêm rất nhiều thịt cho MG ăn thêm. Bà ngoại kêu MG ngồi gặm chân gà như người lớn í. hihi, chẳng biết con tự  gặm được nhiều không (vì mẹ vào sau mà) nhưng lúc mẹ vào 1 lát thì con đưa trả mẹ cái chân gà.

Giống mọi lần, ăn xong thịt thì mẹ mới lừa phỉnh, nịnh bợ ăn thêm cơm. Hôm qua ăn cũng được kha khá cơm. Cứ nghĩ con sẽ chẳng chịu ăn gì vì lúc chiều, mẹ vệ sinh răng miệng cho con, thấy vết loét dưới lưỡi to lắm. Tìm đủ mọi cách mà chẳng thể bôi thuốc cho con được. Hy vọng là con sớm lành để có thể ăn uống mà không còn bị đau nữa. Tội nghiệp con gái, bị nhiệt miệng gần tuần rồi đấy.

Oài, mình bắt đầu ngứa người rồi. Uống nhân trần mấy hôm nay chẳng thấy đỡ gì cả. Người cứ ngứa râm ran như con hàng ngàn con gì chí vào da thịt vậy. hic, hy vọng mai và ngày kia nghỉ ở nhà, chịu khó uống nhiều nhân trần sẽ giảm bớt độ ngứa đi, chứ cứ thế này 3 tuần nữa thì khổ lắm. Đêm qua ngủ cứ chập chờn vì ngứa quá. hic

No comments:

Post a Comment