Thanh menu

Friday, September 23, 2011

Chào mừng blog trở lại

Chài, mấy ngày nay ko vào được blog. Mãi mới tìm ra nguyên do, hóa ra host1free chặn IP Việt Nam, thảo nào tất cả các trang làm trên host1free đều không vào được. Và mãi mới tìm cách khắc phục tạm thời mà chưa phải chuyển host nên làm vài dòng chúc mừng sự kiện này và giải pháp của mềnh cho bà con dân bản, ai có nỗi khổ giống mình biết cách khắc phục.

Chài, viết tiếp, viết tiếp. Tại bận con nhỏ nên giờ mới ngồi viết được, hi.

Giải pháp là dùng ultrasurf để vào Direct Admin (cái này để tạo database, or backup database,...). Nói chung, host1free chỉ block IP Việt Nam vào quyền admin thôi (thì phải), còn vào FTP thì vẫn ok (nếu không thì vào đây để up/down file - nếu cần nhé).

Xong, tiếp giờ làm thế nào để vẫn vào blog làm trên host1free tại Việt Nam nhé. Đó là dùng DNS trung gian (thuật ngữ như vậy thì phải). Mình thì chỉ biết có nhõn dịch vụ của Cloudflare mà thôi. Đơn giản lắm, vào Cloudflare để đăng ký 1 acc rồi gõ domain của bạn vô -> Add this website. Sau đó thì cứ chọn cái nút xanh xanh mà chọn thôi nhé.

Chú ý, đến cái step 3, nó sẽ chỉ cho bạn thấy name server mới mà bạn phải cập nhật lại cho domain của bạn -> Cập nhật lại name server và chờ thôi. Và sau khi bạn hoàn thành 4 step tại cloudflare, khoảng vài tiếng sau sẽ có email gửi đến mail thông báo cho bạn thấy bạn đã add thêm website thành công trên Cloudflare. Và có thể mất nửa ngày hoặc lâu hơn nữa để có thể vào trở lại blog của bạn.

Chúc vui. Ai thấy bài này có ích thì comment động viên tác giả (là tui) tí nhé, hihi...

4 comments:

  1. m? domain được share lên ko full cp ko c? ch?t thông tin nào , ai share cũng chẳng nhớ , mất không cái 4rum :(

    ReplyDelete
  2. Hehe, cuối cùng bỏ 12$ ra mua host tại freewebhostingarea.com để remove quảng cáo. Dùng cho ổn định, đỡ mệt mỏi. Mỗi tháng 1$ = 22K VNĐ. Trả tiền qua PayPal, sau vài tiếng là đựiwc chuyển sang Paid Hosting ngay rồi. Nhanh thật!

    ReplyDelete
  3. host xịn ko share dùng chung với :))

    ReplyDelete
  4. Host bình thường thui, mà có mỗi 1 quyền admin thôi ạ. Đăng ký ở freewebhostingarea.com, muốn remove ads thì nộp 220K/ năm. Có điều đang bị lỗi gửi mail, hic, gửi ticket hỏi rồi nhưng chưa thấy trả lời.

    ReplyDelete