Thanh menu

Thursday, July 21, 2011

Nhạc Trịnh

Hôm qua vào blog của Ka, đọc lại  bài Tình khúc Trịnh Công Sơn sau 1975 thì lần mò lên mạng tìm hiểu Thái Hòa ở đây có phải Thái Hòa đóng phim không. Hóa ra chẳng phải. Đây là anh ca sĩ Trần Thái Hòa, sinh năm 73 tại Ban Mê và sang Mỹ với gia đình năm 93. Chà, anh này có những 20 năm ở VN vậy mà sao hát tiếng Việt cứ như thể người nước ngoài hát tiếng Việt vậy nhỉ. Nói vậy thôi, chứ anh ấy hát cũng hay đấy. Và Giang Trang nữa, mình nghe cũng thấy rất hay. Hôm qua thì không tài nào down được bài Vườn xưa, hôm nay thì tìm được link và đã down được 1 số bài qua công cụ về dropbox.

Giang Trang hát nhạc Trịnh

Nói về nhạc Trịnh mình nhớ hồi sinh viên, khi bọn mình vẫn còn ở trọ trong khu trường ĐH Mỏ có quen anh Sáng. Anh ấy rất thích nghe nhạc Trịnh. Và khi anh ấy gửi cho bọn mình bức thư nói về nhạc Trịnh mới thấy phần nào cảm nhận của anh ấy về nhạc Trịnh. Chứ cái sở thích của mình thì chẳng là cái gì cả, chỉ là "đú" theo mà thôi.

Sau này, mình được 1 người bạn tặng cho 1 cuốn nói về Trịnh Công Sơn mà mãi về sau mình mới lật giở vài trang để xem. Cũng chẳng đủ nhiệt tình để ngồi đọc hết, để hiểu thêm về người nhạc sĩ này. Nhưng ấn tượng với nhạc Trịnh cũng từ lâu rồi, từ hồi nhỏ được xem bộ phim ca nhạc Em còn nhớ hay em đã quên (tên như vậy thì phải - ko biết có đúng không nữa).

Đây là list nhạc ở trong blog của Kaz, mình up lại lên đây để nghe cho tiện. Nhưng không có bài của cái cô Hồ Quỳnh Hương nhé (vì mình ghét cô này lém, hihi)


Download:

Toàn bộ tuyển chọn: MediafireBox.net

3 comments:

  1. HaHa. Em là một fan nhạc Trịnh. Nói là fan vậy cho oai chứ. Cũng không hẳn là fan ruột. Nhưng Em bắt đầu nghe nhạc Trịnh cách đây 3 năm trước.
    Không biết Chị gọi khi nghe thấy thế nào. Chứ riêng phần Em khi nghe lần đầu tiên chưa ngấm được hết ý nghĩa của bài hát. Mà đến những lần sau, mới hiểu đôi chút và càng nghe càng thấy hay. Đặc biệt là nghe nhạc Trịnh vào ban đêm trong khung cảnh Tối một xíu.

    ReplyDelete
  2. Uh, nhạc Trịnh nghe hay nhưng mà buồn quá

    ReplyDelete
  3. Buồn mới là nhạc Trịnh chứ chị. Như trong nhạc của Trịnh Công Sơn vẫn có những bài hát vui nhộn đấy chị, như bài Nối Vòng Tay Lớn. Đó là một trong những bài hát vui nhộn đấy.

    ReplyDelete