Thanh menu

Wednesday, June 08, 2011

8.6.2011

Hôm qua đi cắt dây mạng về, nhờ thằng em cắm hộ thì vẫn không vào được mạng. Hóa ra cái proxy mình dùng để vào facebook bị "chết", xóa đi lại vào mạng được bình thường. Không khéo lúc trước dây mạng cũng chẳng hỏng hóc gì cả, chỉ là do proxy thôi. Lúc tối, trước khi đi ngủ, lên phòng ngồi máy 1 tẹo, để MG ở giường. Nhưng đời nào nó chịu ngồi chơi như vậy. Đứng sát mép giường, hai tay vẫy vẫy mẹ, miệng tươi cười xun xoe muốn ra ngồi máy cùng mẹ. Mẹ đồng ý bế ra cho ngồi cùng thì cười thích chí như bắt được vàng. hihi. Bố hay đổ lỗi con thích máy tính tại vì mẹ nghiện điện tử (lúc bầu chơi trò gì trên facebook ác lắm).

MG lơ mơ ngủ thì bố MG đi chơi về. Cầm bọc gì đấy vào trong giường làm mình tưởng đi chơi mang bánh trái về cho mình. Lồm cồm bò dầy xem gói gì thì hóa ra là tiền, hehe,... Hóa ra bác Lan Anh mới về Hải Dương nên ông nội gửi tiền lên, trong đó phần lớn là tiền trả cho bác Tuấn Anh, còn lại bố MG lấy 1 nửa sửa nhà cho bác Hường. Dạo này nhà ở quê xây xong rồi nên bố cũng "xông xênh" hơn chút.

Hôm qua MG lại không chịu ăn tẹo nào. Con chỉ ăn có 2 quả nho mà thôi. Bố nói "thế là bằng bữa tối của con rồi". Bố còn rêu rao rằng 1 quả chuối (to hơn ngón tay cái tẹo) đã bằng 3 lần bữa tối của con rồi. Chán con, bữa đực bữa cái. Phong độ ăn uống không ổn định gì hết.

Dạo này đi làm hay được đi qua cồng parabol của đại học Bách Khoa thế. Sướng, tránh đi qua đèn đỏ, tránh tắc đường cũng đỡ mệt. Mỗi lần đi qua đây, nhìn thấy cây cối, ghế đá trong khuôn viên của trường thấy đẹp lắm, có khóm trúc này, có mấy cây cổ thụ như xà cừ này, có bằng lăng, có hoa phượng này,... lại nhớ đến Còi. Tự hỏi không biết hồi trước Còi học ở đây, có thường xuyên ngồi ghế đá ở đây không. Hôm trước ngồi tỉ tê hỏi han, hóa ra Còi cũng không lãng mạn lắm, hihi, cũng có ngồi ghế đá nhưng chỉ thỉnh thoảng mà thôi. Uh, mà nhà Còi gần trường, cách có chừng 500m thôi thì ngồi làm gì cho mệt xác ra. Về nhà nằm cho khỏe thân. Mà mình biết ngay thảo nào cũng AQ. Không hỏi đến thì thôi, hỏi đến là lại khoe trường mình thế nọ thế kia. Lại thao thao bất tuyệt. Không hiểu sau Bách Khoa phải chuyển ra ngoại thành Hà Nội thì trường này sẽ thế nào. Mình cũng thấy tiếc, trường đẹp mà truyền thống quá mà. Đã ở đó mấy chục năm rồi, từ hồi ông bác (bác ruột) mình học ở đây cơ.

Mình cũng ít khi vào chơi các trường đại học ở Hà Nội. Có vào thì cũng vào vì lý do nào đó buộc phải vào, chứ không phải đi chơi bạn bè trong kí túc xá. Hồi sinh viên, năm đầu có vào Bách Khoa 1 lần. Lần đó say rũ rượt. Về quê cùng với mấy đứa Tài Chính. Đi xe bus ra bến xe. Say quá thì dừng ở Bách Khoa nghỉ tạm kí túc xá, phòng bạn cấp 3 của Hải (nhưng cuối cùng vào phòng trọ bạn Hạnh nghỉ, hihi, chẳng hiểu sao Hải Cẩu cũng lại biết Hạnh nhỉ????) Lúc đó chẳng biết bị bọn nó tha đi đâu nữa, chỉ biết ngồi ghế đá ở đâu đó trong trường Bách Khoa râm mát rồi đi luôn mà thôi. Được anh em bạn Hạnh thiết đãi bữa trưa rồi chở xe đạp ra cầu Mai Động bắt ô tô về quê, hihi. Sau này cũng vào Bách Khoa 1, 2 lần nữa. Nhưng mà vào xem điểm thi đại học cho ông anh họ mình. Hỏi mãi mới đến được chỗ dán điểm thi. Giờ cũng chẳng nhớ đó là chỗ nào nữa. Giờ thì cứ hôm nào cổng parabol mà chưa đóng cửa là mình lại đi làm qua lối đó. Cũng là vào Bách Khoa, nhưng chỉ đi có 1 đường thôi nên cũng chẳng biết mặt mũi Bách Khoa thế nào. Lại sắp hè, sinh viên sắp nghỉ hè nên chắc mất 1 thời gian không đi nhờ qua lối Bách Khoa được, phải đi qua đèn xanh đèn đỏ, đông chết đi được. Hôm qua, đông nghịt người từ cổng parabol luôn í.

Cổng Parabôn- Đại học Bách khoa- Hà Nội

Uhm, còn nhiều nữa. Ví như chuyện mình vừa định cám ơn Đảng và Nhà Nước "vá' lại một số ổ voi ở Phan Đình Giót nhà mình ngay trước hôm bầu cử thì chỉ mấy hôm sau thôi, Đảng và Nhà Nước lại cho đào xới tung đường lên rồi. Và đến hôm nay vẫn chưa thèm vá lại, chỉ lấy đất, đá lấp lên rồi để đấy.... Giờ có tí việc bận, lúc khác nói tiếp vậy.

No comments:

Post a Comment