Thanh menu

Friday, April 29, 2011

Ngày mưa...

Mưa từ sáng cơ. Chẳng hiểu có mưa cả ngày ko nữa nhưng chiều nay đi làm về trời mưa lắm. Càng lúc càng to. Nhà thì hết sạch rau rồi, còn vài loại linh tinh thôi: 1 ít rau muống, ít rau ngót. Mở tủ lạnh ra thấy còn nhiều dưa chuột lắm. “uh, bí thì ăn dưa chuột cũng được”. Nghĩ là nghĩ thế thôi chứ cũng chẳng đến nỗi. Đem hết chỗ khoai tây còn lại ra gọt để rán. Ấy thế mà cũng thừa rau. Tưởng ít mà thành ra thừa.

Ăn xong thì chạy đi mua bỉm cho MG. Hôm qua dùng cái cuối cùng rồi. Lúc sáng bảo để chiều đi làm về mua mà mưa quá. Ngại! Gọi điện cho chồng cầu cứu thì “chàng” cáu vì hôm nay phải thi, ko về sớm được. Thôi thì ăn uống xong xuôi, cũng ngớt mưa nên đành chạy ra mua bịch bỉm về thôi. May mà đi sớm, ko chần chừ, cửa hàng Cường - Hoa sắp đóng cửa. Mới hơn 7 rưỡi nhưng trời mưa nên họ muốn nghỉ sớm mà.

Hôm Chủ Nhật vừa rồi mua thử hộp 400g sữa Friso gold về cho MG uống thử. Trộm vía, nàng ta uống ko kêu ca gì, khá ngoan. Tối mình cho ăn cơm, vừa mới khỏi ốm nên ăn được chừng 1 thìa cơm của người lớn thôi nên chắc cũng đói. Ăn tối xong tầm khoảng 8h mình pha 150ml sữa cho uống. Ko hào hứng lắm nhưng gọi ra uống sữa là MG tất tả lại gần, ngồi ngoan ngoãn trên lòng mẹ như cún con vậy, ko chống đối tẹo nào.

Tối, chuẩn bị đi ngủ thì bà nội gọi điện thoại lên hỏi tình hình MG. Bà có hỏi ăn được nhiều chưa (sao luôn luôn là câu này, mà ko phải là như thế nào hay gì gì nhỉ). Cũng chẳng muốn phân tranh nhiều hay ít với bà, ít thì lại nghe bà nói lời thất vọng, nhiều hơn thì lại làm bà mừng quá nên nói “vẫn vậy”. Ấy thế mà bà cũng ko tha cho mình, bảo vẫn vậy tức là ăn được 1 bát cháo (toàn nước) đầy....

9 rưỡi, 2 bố con nhà đấy ngủ rồi. Haizzz, mai là thứ 6 rồi, ngày kia được nghỉ rồi, ko biết chiều CN có được về HY ko nữa....

No comments:

Post a Comment