Thanh menu

Thursday, April 07, 2011

07.04.2011 - Rỗi việc

Sếp đi công tác. Có muốn hạch toán gì cũng khó vì chẳng có ai để duyệt cả nên kệ, ngồi chơi tí.

Bà Bình về quê mấy hôm để giỗ nên bà Nội lên trông Minh Ngọc. Sáng nay bà pha sữa cho Minh Ngọc uống, nhưng kiểu làm của bà không giống ai cả. Con thì không thích ăn nên bình thường mẹ hay bà Bình phải đổ sữa ra bát, bật ti vi, 1 tay của con phải cho ra sau, 1 tay thì mẹ giữ mà lắm lúc còn khó khăn. Ấy thế mà bà Nội sợ sữa nguội (nếu đổ ra bát) nên cứ để trong bình.  Hai tay con thì được free phía trước nên bà chẳng thể bế con chắc được vì bà còn phải cầm bình sữa nữa mà. Chật vật mãi mà chẳng đút được 1 thìa nào cho con nên mẹ phải xông pha và cho con uống sữa mặc dù đã muộn giờ làm. Nhoằng 1 cái, chắc chỉ hơn 5 phút là cho con ăn xong thì mẹ mới đi làm. Chài, lo lắm, không biết hai bà cháu hôm nay ở nhà đánh vật với nhau những bữa ăn như thế nào đây. Giờ chắc mẹ con mình phải dậy sớm, cho con ăn xong thì mẹ mới đi làm mất. Chứ để bà đánh vật với con, cả bà và cháu đều oải lắm lắm.

Tối qua mẹ phát hiện ra Minh Ngọc có thêm 1 cái răng hàm trên bên phải rồi nhé. Chẳng biết mọc từ bao giờ, sờ thấy nhô cao ra phết. Ờ, mà cũng chẳng biết liệu có đúng là nứt lợi ra không nữa vì con có cho mẹ sờ đâu. Sờ được thì phải rút tay ra ngay không thì con cắn, con khóc giẫy lên đành đạch ngay. Vậy là con có 12 răng rùi đấy. Hơn 18 tháng, 12 răng. Liền tù tì 4 tháng chẳng lên được cái răng nào, gần đây (khoảng 3 tuần nay) lên liên tiếp 4 cái răng rồi.

Chà, tối qua mẹ dọn dẹp để cất cái máy ảnh đi thì lôi ra chụp con ngủ. hihi, mua máy ảnh được mấy tháng rồi mà giờ mới biết chụp không dùng flash để ảnh không bị nhòe như thế nào. Phải chỉnh Iso lên cao, và tăng tốc độ chụp lên. Ảnh tuy hơi có noise 1 chút nhưng không sao, nhìn vẫn mịn chán, máy ảnh Eos nên chắc chức năng giảm noise tốt hơn hẳn. Chiều nay đi làm về mẹ phải mua 1 cái hộp Lock&Lock thật to để tránh ẩm cho máy ảnh mới được. Tối nay sẽ up hình con gái lên, hihi...

À, mà cây hoa hồng, mẹ chụp lên nụ mới rồi. Chắc mấy hôm nữa sẽ nở hoa thôi. Cũng phải chụp mới được, hihi...

No comments:

Post a Comment