Thanh menu

Sunday, July 14, 2019

Ngũ sắc tím rủ

Cuối cùng tôi cũng đã rước được em ngũ sắc tím rủ về nhà sau nhiều chầu gato nghẹn họng khi tình cờ thấy ai đó khoe ẻm khoe sắc.


Ngũ sắc (tên tiếng Anh là lantana) hay còn gọi là cây ổi thơm/trâm ổi vì có mùi hơi giống mùi ổi chín. Nhưng tin tôi đi, bạn sẽ không muốn ngửi mùi hương này đâu. Thật may mắn là cây chỉ toả ra mùi hương khi bạn chạm và lá của chúng.


Ngũ sắc là loại cây mọc dại nằm trong danh sách hạn chế trồng do cây sống khoẻ và khả năng xâm lấn cao. Vậy nên rất hợp với đối tượng sát cây như tui hehe😂😂😂. Nhưng tui không trồng loại đủ sắc màu thường thấy ở các bồn hoa, vỉa hè thành phố,... vì chúng ...thường quá mà tui chỉ trồng loại nào hiếm hiếm tí, ví dụ loại tím rủ này keke 🤣🤣🤣.

Cành nhỏ, cong queo nên rất khó cắm


Mùa hè nhận được nhiều nắng hơn nên ẻm cũng sai bông hơn


Thích cái màu tím này


Giờ làm sao để nhân giống ra trồng hàng loạt để có hoa căm lọ thôi. Huhu, giâm cành mấy lần mà chưa thành công lần nào. Các hướng dẫn đều nói easy mà tui thấy khó quá trời 😭😭😭




No comments:

Post a Comment