Thanh menu

Thursday, November 16, 2017

Đà Lạt tím

Tôi quay lại Đà Lạt lần nay cùng hội chị, em trong phòng. Lúc đầu tính thuê xe máy đi săn dã quỳ, mây chiều bảng lảng phố núi, đồi thông đặc trưng của Đà Lạt. Ai dè một chiến sĩ đứt gánh giữa đường, còn 5 nên đành thuê taxi để di chuyển cho tiện nên lại....vui, hehe. Túm lại, nếu đi chụp ảnh check in như bọn tôi thì nên dùng taxi để đỡ mất thời gian di chuyển, còn đi để khám phá thì ko có gì cần bàn.

Đà Lạt lần trở lại này tôi ở khách sạn Teracotta khu Hồ Tuyền Lâm xa lắc lơ, có view rất đẹp nhìn ra vườn thông cho thoả lòng mong ước hoà mình với đặc sản của nơi đây.

Lịch trình tôi đã lên kế hoạch trước khi đi cả tháng nhưng cũng chỉ hoàn thành được 90%, 10% là do ngày nào cũng mưa chiều. Nhưng đi với đúng hội, lại được ăn những món ngon, được đi nghe nhạc Trịnh, được gặp mấy anh tài xế rất dễ thương và nhiệt tình bật nhạc nhè nhẹ cho nghe suốt cả hành trình. Đâu đâu cũng bắt gặp màu tím: hoa sim, thạch thảo, hoa giấy,... và cả xấp khăn mặt anh lái xe đưa cho để lau nước mưa cũng tím nốt. Yêu dã man! ^_^

Hôm đến, chỉ kịp vào phố thăm quan vài địa điểm, thích nhất là trường Cao đẳng SP Đà Lạt có toà nhà cong nổi tiếng này:

Thật may team của bọn tôi cũng chịu khó check in nên mọi người thật đúng hẹn. 8 rưỡi sáng ngày thứ 2 là xuất phát đi rồi. Langbian ngày cuối tuần người đông như kiến nên tôi chỉ có thể chụp như vầy thì hình ảnh người khác mới không lọt vào khung hình

Hồ Suối vàng

Vườn Lavender nhưng vô hương 100m2 nè

Tối, được Diệp cho đi quán Diễm xưa nghe các cô, chú ca sĩ nghiệp dư hát nhạc Trịnh, Lê Uyên Phương,... rất hay

Mục đích của chuyến đi là đây, hehe.

Hoa cúc quỳ xơ xác và không sai bông như trong ảnh tôi đã thấy trên mạng. Loài hoa đặc trưng của phố núi tuy vẫn vàng rực, nổi bật nhưng thật khiêm nhường bên ven đường. Càng những nơi hẻo lánh thì lại càng rực rỡ và toả sáng.

Sáng hôm về, dạo chơi quanh khách sạn, ngắm hồ Tuyền Lâm từ khuôn viên của khách sạn. Tĩnh lặng đến mức có cảm giác hoang vu.

View vườn thông làm mình ngất ngây (hehe dễ sướng ghớm)

Anh lái xe chở bọn tôi đi sân bay bật nhạc nhỏ nhỏ, bài gì do giọng nam khàn khàn hát thấy ấn tượng quá nên tôi lấy điện thoại quay lại chút lời ca, nhạc điệu để có cơ hội tìm. Ai dè nhạc cũ, anh bạn này cũng nổi tiếng nhưng bản này có quá nhiều người cover nên tôi đã tìm rất lâu mới thấy cần tìm: