Thanh menu

Thursday, March 16, 2017

Xuất ngoại đầu năm

Mua vé từ đợt Vietnamairlines mở khuyến mại bán vé mùa Thu mà đến nửa năm sau mới được xuất ngoại. Chuyện hy hữu đến buồn cười là chuyễn bay bị delay trước cả nửa năm liền, haha..., lúc đó mình phải post lên fb không đến lúc bay mà quên... thì nguy... Tuy chờ lâu, và phải làm từ A-Z nhưng cũng vì thế mà chuyến đi có thật nhiều trải nghiệm thú vị đáng nhớ.


Đoàn những 22 thành viên cả người lớn và trẻ nhỏ, lại muốn ở trung tâm để đi mua sắm cho tiện, hehe. Và lựa chọn ở Homestay cho rẻ. Căn hộ nhỏ xinh nhưng đầy đủ đồ dùng cần thiết như dầu, mắm, gia vị,.. Không đẹp và rộng như mình tưởng tượng nhưng phòng nào cũng có cửa sổ. Thích nhất cái bếp và khu phụ, hehee. Nhỏ xíu, nhỏ hơn bếp nhà mình nhiều nhưng dùng rất tiện (tiếc là lười nên chả chụp lại cái ảnh nào). Và đặc biệt, chắc ở đây rất an toàn nên cửa chính không bao giờ khoá luôn. 

Lần đầu tiên đi tàu điện, hơi bỡ ngỡ tí nhưng quả thực dễ như ăn kẹo. Khó hơn là bus. Bus trong các toà nhà thì dễ, bus ngoài đường thì khó hơn chút, phải tìm đúng đường mà đi, bật google map hoặc vào gothere.sg và...hỏi mồm là ổn. 



Đọc trên mạng kêu có thể lấy lại được tiền hóa ra không được nên giữ lại làm kỷ niệm dù nó không đẹp lắm. Ở đây thật hiện đại, và dùng tiện lợi hơn cả thê tín dụng nước mình. Thẻ EZ-link có thể dùng để thanh toán vé tàu điện, bus, mua hàng ở hệ thống seven - eleven, và ở đâu nữa thì chưa tìm hiểu hết...hehhe

Macritchie là công viên quốc gia với nhiều cảnh đẹp tự nhiên lớn nhất ở Sing. Có cây cầu treo Top Tree nổi tiếng nhưng vì đoàn toàn trẻ nhỏ nên chúng em chỉ được ngồi ngắm chim, tập gym chút rồi về thôi ạ. oà oà...









Gadern by the Bay, và mấy cái Dome thấy bảo cũng rất đẹp. Nhưng vì đoàn toàn người lười nên chả có cơ hội vào ngắm Dome, huhu... May mà vớt vát ở cây ánh sáng này.





Hệ thống vườn thú ở Sing thật tệ: Safari night, Jurong bird park,... thật tệ. Tệ hơn cả của Việt Nam. Đi của Thái Lan rồi thì ở đây quá là chán. Vé lại đắt nữa chứ.







Universal studio bọn nhóc nhà mình rất thích. Mấy trò mạo hiểm mình chơi gần hết. Đừng nên đi vào cuối tuần nha: đông, chen bẹp ruột. Đoàn mình ít tiền, mua vé không ưu tiên nên đi vào thứ 2. Vắng hoe à, chẳng phải chờ đợi gì, vé lại rẻ nữa chứ. Chơi xong, chiều ra tắm biển thôi. Biển không đẹp, nhưng bọn nhóc háo hức nên cho bơi thoả thích.



Đi cả ngày nên mệt là đương nhiên. Ngồi ở bất kì đâu có thể ngồi



...và có thể chợp mắt mọi lúc, mọi nơi



Dù Sing bé tí xíu, nhưng đoàn nheo nhóc nên tiếc là chưa được đi vườn lan, chưa được xem chợ cây,... hức hức... Hy vọng có dịp quay trở lại nơi này để hoàn thành nốt những việc còn dang dở. 

P.s: Còn con gái vừa đặt chân đến nhà, gặp các em hàng xóm là bô bô luôn: "Chị vừa đi Singapore về. Mệt lắm! Các em đừng bao giờ đi. Chị không được ngủ trưa hôm nào cả"....há há... Vài hôm sau hỏi lại, thì nàng bảo vẫn thích đi, và thú nhận "được ngủ trưa mỗi hôm đầu tiên thôi".

No comments:

Post a Comment