Thanh menu

Saturday, March 25, 2017

Cây không khí

Hồi mới vào group VHBM thấy cô Hà Xuân cùng mọi người rủ nhau mua cây không khí mà tôi thấy kì ghê. Nhìn cây chả có tí hấp dẫn nào, như cây dứa thu nhỏ, hoa lại không rực rỡ sắc màu, trồng cả năm vẫn vậy, chỉ thấy giá cao chót vót là đặc biệt. Một cụm nhỏ xíu mà về VN cũng phải hơn trăm là rẻ nhất.


Flexuosa vivipara


Một cụm 3 cây: Schiedeana, Butzii, Pruinosa Columbia

Giờ tôi cũng có thay đổi quan điểm về ẻm một chút. Bắt nguồn từ việc cái vườn đỏng đảnh của tôi nắng không tới nơi, lại quá chật chội. Những loài trăm hoa đua nở thì không hợp với ban công nhà tôi. Mà tôi thực sự rất muốn một không gian sống xanh, để mỗi khi nhìn ra tôi lại thấy bầu trời qua khe lá. Thế là các loại lá cũng được trưng dụng. Đầu tiên là lần sang Thái qua chợ Chaktuchak tìm mua African violet. AV thì không có, nhưng tận mắt thấy cây không khí cũng thấy yêu yêu nên vác 2 em về.





Không biết chăm nên ẻm ngẻo sau khoảng 2 tháng được cô chủ chăm chỉ tưới tắm đều đặn mỗi tuần 1 lần.

Lần thứ 2 nhờ nhỏ em mua hộ cả chùm luôn. Có tham khảo kinh nghiệm của cô Xuân thì được biết ẻm thích ở ngoài trời và đói khát. Và tuyệt đối không tưới gì cho ẻm. Tôi không giỏi nghe lời lắm nên thỉnh thoảng vẫn lấy bình xịt xịt cho ẻm vài phát.


Không cần biết em tên gì, em như thế nào; em sẽ luôn đẹp khi tốt tươi và khoẻ mạnh như vầy.

Sau chuyến đi Sing về thì thấy việc trồng cây thật cần thiết. Ở đó, họ không quan tâm trồng cây gì, hoa thế nào; miễn sao dễ sống, phát triển tốt, che đất trống là được. Sài đất, lá lốt thậm chí được trồng ở rất nhiều bồn hoa ven đường. Và đám không khí không mất công chăm sóc, tưới nước mà vẫn phát triển tốt trong Jurong thật sang chảnh quá đi.

"Ổ" dễ thương tái chế từ giỏ hoa mồng 8.3 cho mấy ẻm




Em parot, cũng hàng tái chế từ chai nước hoa quả mua 8$ ở Sing dễ thương quá đi







Giờ thì gia nhập thêm vài bạn nữa. Đang mong ẻm sinh con đẻ cái, thành cải bụi tướng như cụm nhỏ em mua giúp. Chắc phải mất vài năm là ít, hihi.

No comments:

Post a Comment