Thanh menu

Monday, July 11, 2016

Huế

Năm nay được rủ đi Huế trước hôm đi có 2 ngày. Cũng biết là đi ô tô nhưng không thể tin được là của Camel Travel. Cả 2 lần đến Huế đều bị đặt vào tình huống rất oái oăm. Có lẽ vì vậy nên lần này mới thấy muốn đi hết các ngóch ngách của thành cổ, mong tìm lại được điều gì đó còn sót lại. Năm kia cũng đi Huế, nhưng được đi máy bay, ở khách sạn 5* nên chỉ muốn nằm ở phòng, chờ mát mới ló mặt ra. Cũng may khi tắt nắng thì thời tiết rất mát mẻ.



Du thuyền sông Hương. Vừa nóng vừa muỗi. hihi

Hai ngày rong ruổi, đi vài nơi mình chưa từng đến. Bảo Huế nhỏ xíu, có gì đâu mà cũng đi tới 3 lần, tổng cộng 5 ngày mà vẫn chưa đi hết. Mới check in được mấy địa điểm là: Thôn Vỹ Giạ, Đại nội, chùa Thiên Mụ, Quốc học Huế, nghe hát trên sông Hương, suối nước nóng Hương Thuỷ, cửa biển Thuận An, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, dạo phố... zị thoai. 


Thiên Mụ 2008


Đại Nội 2008

Và 2016:







Lăng Khải Định


Lăng Tự Đức

Mình thích những ngôi nhà cổ kính của Huế, những con đường rợp bóng cây. Sạch sẽ và không lố nhố như ở Hà Nội. Thành cổ cũng được bảo tồn và quy hoạch tốt hơn. Mỗi tội sau bao năm quay lại, Huế vẫn vậy, cảnh vẫn vậy. Những hạng mục trùng tu và tái tạo lại cứ giậm chân tại chỗ do thiếu vốn đầu tư rót vào. Haizzz, giờ mới phát hiện chức năng chụp Panorama của điện thoại. Tiếc là đã bị bỏ quên, không sử dụng nên cảnh chụp ở Huế thật ...hạn hẹp.

No comments:

Post a Comment