Thanh menu

Wednesday, August 26, 2015

Gardening

wow, vậy là mình trở lại với công việc trồng trọt vào ngày đầu tiên của tháng 8, sau ít nhất 3 tháng rong chơi, bỏ bê.

Đầu tiên là thay 1 phần đất trồng rau. Trồng toàn bộ rau lang ở tất cả các chậu. Gieo xen kẽ ít hạt cải, rau muống. Trời Hà Nội mưa, không khí mát mẻ, hy vọng đám rau sẽ phát triển tốt và sớm cho thu hoạch, hehe

Lan huệ đỏ dại có mầm nụ nè


Đến khi post bài thì 2 hoa đã tàn, hihi. Ảnh chụp lúc mới nở, cách đây 1 tuần

Hì hụi tách và trồng African Violet mà em Lượng mua trong Đà Lạt xách ra cho. Khỏi cần chờ đợi màu hoa, bạn ấy đúng màu hồng mình thích. Yêu quá là yêu. Có giá sách của con gái, tha hồ mà bày AV. Hình trước và sau khi tách cây con 3 tuần (4 và 25.8)



Rosemary có vẻ không ổn. Mình nghĩ nó đã chết gốc từ lâu. Giâm la liệt một vài chậu. Hy vọng không phải mua lại. Hèn gì, mấy tháng liền mà bạn í chẳng chịu lớn. Thương ghê.




Yêu ghê dừa cạn trắng. Ngắt ngọn. Và giâm.

Cẩm cù tim đã bói hoa sau 3 năm:




Cắt tỉa, kiểm tra tất cả các chậu. Hy vọng nhất đám oxalis mà các bạn ấy dặt dẹo hoài. Pha thuốc kích rễ tưới cho cả vườn. Có lẽ, vườn dặt dẹo vì tất cả đều có bộ rễ yếu.

wow, kết thúc bằng bữa tiệc sữa chua men Kefir (nấm sữa Tây Tạng). Năm nay mọi thứ đều bị xao nhãng, ì ạch đến tận bây giờ. yummy yummy, mật ong dẻo, đặc quánh và dịu nhẹ tan chảy. Thật hấp dẫn quá đi. Hai bạn nhỏ nhìn thấy là thích mê đòi ăn à.



Bài này định post hôm đầy tháng. Nhưng hết chuyện nọ đến chuyện kia mà để mốc meo đến giờ. Sửa đi sửa lại vài chỗ vì tại thời điểm viết đã có một vài thay đổi, hehe

No comments:

Post a Comment