Thanh menu

Monday, April 13, 2015

Oxalis

Biết oxalis - chua me đất có rất nhiều loại có hoa khác nhau, nhưng mình ko quan tâm lắm, cho đến khi tình cờ biết được, oxalis có nhiều loại cho hoa rất đẹp, ẻm sống theo mùa, rồi rụi lá, rồi lại thức tỉnh sau một thời gian nghỉ dưỡng. Năm kia mình tốn khá nhiều xiền để mua oxalis hàng hiếm về, nhưng xui là tèo sạch do thiếu nắng nên chậm lớn. Đám oxalis Purple đi xin lại phù hợp hơn cả do ẻm chịu bóng.


Mới xin được hôm 7.8.14. Sau vài hôm thì rụng sạch lá cũ. Đến 29.8.14 thì vài lá đã nhú thế này.


Ảnh chụp ngày 1.11.14

Ngày trước õng ẹo chê ẻm lá tối thui, hoa hồng chua me có gì lạ đâu. Nhưng xin được 1 chậu về mới thấy ẻm phù hợp. Ko nắng vẫn tốt um, và cho khá nhiều chùm hoa hồng nhỏ nhỏ nổi bật. Sau hơn nửa năm, thì đã được nhân ra khắp nơi :D, cứ chỗ nào trống thì có ẻm.

Thích bạn oxalis giống bướm đêm, nhưng hoa hồng/ trắng từ lâu, chờ mãi chẳng thấy ai ở Việt Nam có, nên dù loài hoa rất phổ biến và chỉ để trồng lấp chỗ trống cũng khiến mình rút hầu bao ra. Oxalis loại này lá giống hệt nhau, nhưng có loại hồng và trắng; đương nhiên mình sẽ chọn loại trắng rồi. Thật đẹp!









Một vài loại Oxalis mình trồng và đã nẩy mầm:







Thật tiếc vì có mấy loại trồng mãi mà chẳng nẩy mầm, hehe.

No comments:

Post a Comment