Thanh menu

Saturday, January 25, 2014

Ngày sắp Tết

Đêm 24, sau ông Công, ông Táo về trời, ba bố con đã ngáy o o, mình lọ mọ lôi điện thoại, ipad ra, tự nhiên down mấy bài hát về nghe. Sao mà nhớ Ka thế. Lâu lắm rồi, phải đến mấy năm rồi Ka ko còn viết ra nhưxng điều rất tĩnh lặng. Nhìn khuôn mặt em bé rất nhẹ, hàng cây chiều cô đơn, bóng người đổ xuống làm mình càng nhớ...


Nhớ màu nắng của Lim Xẹt

Dự là chiều thứ Hai cả nhà mới về quê ăn Tết. Chẳng hiểu sao, không vui, cũng không buồn, có lẽ, không cảm xúc, ở xã hội hiện đại, hiện tượng này ngày càng nhiều. Chuồng chim của mình, chẳng sắm sửa gì, không bánh, ko kẹo, cũng chẳng mứt hay bánh chưng. Năm nào cũng về quê từ hôm được nghỉ làm, đến tận lúc hết Tết mới lên, y như là sinh viên. Năm ngoái, mẹ có bảo, "có gia đình riêng rồi, ở lại mà hương khói, về chúc Tết Nội - Ngoại tí thôi". Ở lại, vợ chồng, con cái cả ngày đi ra đi vào, buồn chết đi được; sểnh nhà ra thất nghiệp, những cả năm mới có dịp đó thôi, về quê vui mà.

Có lẽ, điều mình mong mỏi nhất là được về nhà, mãi mới nhớ ra năm vừa rồi về đúng 1 lần dịp 2.9. Haiz,... và năm nay sẽ được gặp lại bạn cấp 3, gặp lại cô bạn hay cười.... Hôm nay, có vẻ nhớ hơi nhiều chuyện cũ, tặng Ka và share với ai đọc bài này list nhạc mình nghe đêm nay.

No comments:

Post a Comment