Thanh menu

Monday, October 07, 2013

Vườn mùa thu

Hà Nội đã vào thu cả tháng nay rồi. Nắng có hanh, có dịu dàng và không còn gắt như tháng trước, song với những người trồng cây mà ban công hướng Đông Bắc như nhà mình thì chẳng thích tí nào. Sáng tỉnh dậy trời còn chưa sáng, đến 6h mới có tí ti nắng hắt vào. Vậy mà 7h đi làm nắng đã sắp ra khỏi ban công, chỉ những chậu cây đặt trên thành lan can là còn hứng tí nắng, còn phía dưới thì coi như hết. Thôi, thì cũng an ủi cho đám dừa cạn đang dần ra đi để nhường chỗ cho những cây vụ Đông.


Ngọc thảo và đỗ quyên chợ Mơ. Càng ngắm càng yêu

Hôm vừa rồi đi về qua chợ Mơ, thấy người bán hoa vỉa hè có chậu Đỗ Quyên đỏ. Vội tấp vào lề đường. Đúng là ăn mày gặp xôi gấc, lại tia thấy cả 1 chậu Ngọc Thảo khá là to. Mua vội mua vàng ngay về còn kịp đặt lên cái giá trống trơn. Sắc màu ra phết. Không có hoa thì cũng có chút xanh, che đi những khoảng trống góc ban công. Hôm vừa rồi lang thang trên mạng, thấy có chị cũng trồng vườn toàn lá là lá, mà sao mình thấy đẹp và tự nhiên, có sức hút hơn cả 1 ban công đầy hoa rực rỡ. Có lẽ do chị ấy sắp xếp tài tình, những tiểu cảnh làm sống động cả "khu vườn" 1 màu xanh mướt.


Vậy nên giờ mình chơi cả lá

Cuối tuần ở nhà, tranh thủ cây cối và dọn dẹp. Hai chị em sau 1 hồi khóc lóc, tranh giành hộp sữa chua. Cuối cùng mẹ phải bố trí hộp kem mới chịu yên để cho mẹ làm.





Bố ăn ké



Ăn xong thì ngồi chơi


Khi hồng tường vi leo trồng chậu treo. Hoa đã cắt cắm lọ, treo ra ngoài để tiện đưa đi chữa trị nhện đỏ.

Trước đó, bay ra khỏi ban công tầng 11 để chụp





Trước đó nữa, nhìn từ trong ra, từ trên xuống. Vì là góc hẹp nên hình nó phải thế

Vừa mới xin được cành ivy, lưu ly của chị Hương về giâm. Hy vọng thành cây :d

No comments:

Post a Comment