Thanh menu

Tuesday, July 02, 2013

Kem ngon cho mùa hè

Từ đợt đọc bài làm kem ko cần máy của 1 chị trên facebook, mình cũng bắt đầu về tập toẹ làm kem. Kem xoài, kem dưa bở, kem bơ, hay kem hộp, kem que, mình đã làm rồi đấy. Hôm nay học theo công thức của chị Nga, mình lọ mọ dậy sớm để làm kem chanh leo. Ko biết thành phẩm thế nào. Công thức của mình hơi biến thể" một tí.

[caption id="" align="alignnone" width="400"] Nhà có kem, nhưng con gái ko thích vì anh hàng xóm cầm cái kem ...mút mút.[/caption]

- Lòng đỏ trứng: 3 quả
- Nước cốt chanh leo: 3 quả mà được có 50ml. Lần sau cho vào cốc, lấy que đánh trứng đánh thì chắc lọcđược nhiều hơn.
- Sữa tươi: 100ml
- Sữa đặc có đường: 1 hộp nhỏ
- đường cát trắng: 1 chén (uống chè nhỏ)
- Kem tươi: 200ml

....Sau 1 thời gian lọ mọ làm kem, mình đúc rút ra được kinh nghiệm rằng "đổ hoa quả xay vào kem tươi sẽ đảo nhanh và đều hơn", và đã biết cách đảo kiểu fold, he he. Kem cũng tạm được, nhưng sao ko thể xốp tơi như kem vinamilk được nhỉ? Thôi thì, cũng tự cung tự cấp. Đồng chí chồng và 2 đồng chí con hưởng ứng khá nhiệt tình. Cũng là cách bổ sung rau quả, thực phẩm giầu dinh dưỡng cho mấy bạn còi nhà mình. Thế là được rồi. Đôi khi làm ra thành phẩm mà tìm hoài ngoài siêu thị hổng thấy. Hiện giờ trong tủ lạnh đang có kem xoài, kem rhum nho. Cuối tuần lại lọ mọ làm kem chiêu đãi bạn bè, haizzz.

No comments:

Post a Comment