Thanh menu

Monday, July 01, 2013

Chuyện nhà

Lâu lắm chẳng viết gì về chuyện nhà, về bọn trẻ,... Nhiều chuyện hay ho lắm mà sao mình chẳng biết viết gì. Ko giống như trước, Minh Ngọc mới lên 1 lạng là phải bô bô ngay.

Lâu lắm rồi cũng chưa đi rửa ảnh. Xem lại thì từ hồi Chuyển về đây, vụ ảnh ọt cũng ko động đến từ đó. Chụp thì nhiều, nhưng chẳng phải cái nào cũng đẹp. Mình lại cầu kì muốn add watermark và ghép ảnh vào nên mới lâu đến vậy.



Dạo này có niềm đam mê làm kem. Hoá ra kem ko như mình nghĩ. Giờ mình tìm đến kem như 1 cách bổ sung chất cho bọn trẻ lười ăn hoa quả. Kem xoài rất thơm, kem bơ rất ngậy. Kem chanh leo bổ sung thêm món trứng. Đôi khi, cũng là cách giải quyết đám hoa quả lâu ko ăn đến.

Dạo này sau khi áp dụng 1 số nguyên tắc, trình chụp ảnh của mình cũng lên trông thấy. Góc chụp có chiều sâu hơn hẳn. Dạo này cũng hay dùng công nghệ để edit màu ảnh đẹp hơn, giúp ảnh sắc nét hơn và có cá tính hơn. Ko vu vơ như trước.



Hoá ra chụp ảnh toàn cảnh khó hơn chụp bằng máy xịn, để xoá background nhiều. Xoá nền thì kiểu gì cũng làm nổi bật điều muốn nói. Còn chụp toàn cảnh, cái gì cũng rõ nét, làm nổi bật cái muốn nói mới khó.


Giông


Bóng


Lúc chụp, cứ vít hoa sao cho nằm ra chỗ sáng hoàn toàn mà ko được thành ra lại hay. Sáng - tối, thế này ấn tượng hơn nhiều.

Giờ nghỉ. Hôm nào viết tiếp.

No comments:

Post a Comment