Thanh menu

Tuesday, February 05, 2013

Vườn tháng 1.2013

Rét từ đợt Noel đến giữa tháng 1. Thêm vào đó là tinh thần bị giảm sút nên mình bỏ bê vườn. Chả chịu tưới tắm. Sồng chết mặc bay chứ chưa nói gì đến chuyện ngắm nghía. Giờ nắng lên thì tinh thần cây cối của mình cũng vực được tí tẹo.

Dâu tây nhà mình đa chết dần chết mòn. Hôm nay còn sống lay lắt 3 cây. Trong đó thấy 1 cây chi chít nhện đỏ (lạ thật, lây ở đâu ta?). May mà 2 cây kia khác chậu. Nhưng sợ chẳng trụ nổi. Trong khi đó susan đang lên rất tốt. Bacopa thì chết 1, còn 1. Chỉ được tưới nước lã nhung rất nhiều hoa. Trên ebay bán có hơn 100k 1 gói (thaonguyengarden bán 200k), khi nào muốn mua thì lên ebay đặt hàng vậy. Nói vậy thôi chứ mình đang oải với đóng hạt mua tràn lan này lắm rồi. Giải quyết xong đã.


Ngọc Thảo đơn cũng có hiện tượng hấp hối. Mình đã chuyển ra cửa sổ bếp cho sáng hơn. Hy vọng sẽ tốt trở lại. Phong Lữ Thảo rủ thì giải tán hết chậu. Cho lên thành ban công cho gọn rồi. Thanh tú cũng dọn nhà sang chỗ khác. Chài, muốn di chuyển 2 cái cục nóng điều hoà để cho thoáng quá mà chưa biết tính sao.

image

Đám rau cải ra hoa nhiều lắm. Đám cà chua to như cây cổ thụ mà chẳng có quả nào. Cây ớt gieo từ hạt quả đã to to rồi. Đang tính trông thêm cây quất, dưa chuột. Cà chua mình trồng thời gian thì gấp đôi mọi người trồng mà chỉ tốt lá, hoa cũng có mà chẳng thấy quả đâu cả. Trời đang nắng nôi thế này, cải thì sắp hết mùa nên cũng đau đầu lắm. Lúc nào cũng thắc mắc "trồng cây gì". Ra riêng, lại quy hoạch lại vườn.

Up tí ảnh cả cũ lẫn mới.


Vườn trước và um tùm hiện tại.

Ngọc Thảo kép hồng thiếu chất nên bị vàng lá:


Bông hoa nhà mình:


No comments:

Post a Comment