Thanh menu

Thursday, February 21, 2013

Tết...hết rồi

Viết entry này 5 lần 7 lượt mà giờ mới Publish được, hihi.

Bà Nội mình cũng trồng nhiều hoa ghê

Năm nay tự nhiên nhớ ra ngày lễ tình yêu nên nhờ con gái đòi quyền lợi: "Tí bố Hiền mua sô la tặng mẹ nế!". Thế là chiều 13 ox ra ngoài mua về cho Minh 2 lốc sữa chua, cho con gái 1 lốc sữa tươi, mình thu hoach được 1 hộp sô cô la Duc'Do yêu thích, và mua cho MG 1 hộp sô cô la giống của mình để sang tặng sinh nhật anh Lam. Vui như trẻ con được quà vì nhớ năm nào hết Tết lên mình đòi sô cô la, chàng hỏi "sô cô la mang về quê hôm Tết ko mang lên à?" làm mình...giật cả mình. Chàng nhà mình vậy đấy!

Valentine của mình

Năm nay về Hưng Yên ăn Tết trước vừa vui vừa buồn. Vui vì lâu lắm rồi mới đón giao thừa ở nhà. Chuẩn bị cái Tết với mẹ. Buồn vì Tết Hải Dương có không khí hơn, hehe, và mùng 4 chẳng được tụ tập với hội bạn cấp 3.

Minh ngồi nấu bếp

Cả nhà ốm xập xệ từ trước Tết. Nặng nhất là Minh, vừa viêm phế quản vừa bị tiêu chảy. Đến tối 30 Tết thì lây cho mình. Đến khi sang Hải Dương thì lây cho bà ngoại. Khổ, bọn trẻ ốm khật khừ đến tận hôm nay vẫn còn. Minh bị chảy nước mũi lâu thế. Chán!

Mùng 3 sang Hải Dương. Mấy em này được đi loanh quanh và khám phá nhiều thứ hơn như ở bên bà Ngoại. khì khì... Và ảnh đại gia đình đây:


Tết năm nay dài quá! Ở nhà mà phát chán. Hôm lên, mình vội vội vàng vàng chạy đi xem cây cối. hehe, cà chua bói được 2 quả. Một lúc sau trèo lên tưới hoa mới phát hiện ra Susan đã nở hoa. Susan trắng trồng trong chai bé tí mà bao nhiêu là hoa, cây này trồng trong chậu chắc cũng sẽ nhiều hoa thôi. Đẹp!


Ngọc Thảo kép hôm về gieo thêm 3 hạt thì nẩy mầm 2, chắc sống sót 1. Cây cũ lớn phết. Đã hết bị vàng lá. Hy vọng tầm 2 tháng nữa được ngắm hoa.

Nhìn Susan nở hoa yêu ơi là yêu. Lọ mọ lên ebay xem thì thấy cái này.

Photo: Đúng là trời Tây. Liệu ta có được như vầy hem?

Chết đứ đừ đừ mà chả nhẽ lại đặt mua. Đã bảo ko mua nữa rồi nhưng chị baobinh (trên wtt) nhờ mình mua giúp nên mình cũng mạnh dạn mua thử 1 gói về gieo, hehe. Gói có 5 hạt, ko biết có được mấy màu như hình ko nữa. chẹp! Tháng nữa mới có hạt để gieo, 3 tháng nữa mới ra hoa. Vậy là đền hè mới thấy được thành quả. Lâu thật!

Hôm nay lại oder thêm cây hồng này về, hehe, ko biết trồng đâu đây. Chắc trồng trong chậu đen để ban công cửa sổ phòng MG

[caption id="" align="alignnone" width="250"] Rose Standard Pascali[/caption]

2 comments:

  1. Ôi, nhìn susan yêu quá ^^ chị oi, chị có bón phân gì cho susan không ?? em mới thử gieo, đang lên cũng 2, 3 tuần rồi mà hai lá nó bé tí x

    ReplyDelete
  2. Susan dễ tính lắm. Mình trồng cây trắng trong hộp bánh ăn dặm của con, chẳng phân gio gì mà rất sai hoa. Vậy nên mình đoán em ấy bón phân gì cũng ok hết thôi. Dưới ĐH nông nghiệp họ c? d?nh k? m? rải phân NPK vào chậu trồng thôi bạn ạ!

    ReplyDelete