Thanh menu

Monday, April 09, 2012

Dọn nhà

Vậy là hôm thứ Sáu này đã có rèm. Về ở hơn 2 tháng, chờ đợi ông anh họ làm rèm cho mà mãi chẳng thấy tăm hơi. Hôm thứ Hai 2 vc đi chọn mẫu mà đến thứ 6 đã có rèm rồi. Mình ưng, mỗi tội hơi đắt thì phải. Rèm buông cửa chính thì 900K/1m2, rèm cửa sổ phòng MG thì 450K. Có rèm rồi, bỏ bìa các-tông chắn sáng đi trông đỡ luộm thuộm. Lúc nào muốn sáng thì kéo rèm, lúc nào cần tối thì buông rèm. Phấn khởi cực kì luôn í.

Rèm phòng mình

Lại nữa, bố đã cho thợ về đập cửa sổ thông phòng kho bên phòng Minh rồi. Giờ phòng bà ko còn bị bí và cũng có tí ti ánh sáng ban ngày le lói, hihi. Ko hợp lý nhất là cái cử sổ, nó chui tịt vào tít trong. Nếu muốn đóng/ mở thì phải bắc thang lên. Thôi thì kệ, tạm thời cứ thế, sau sẽ đưa cửa ra gần sát ngoài, chừa ra chừng 15 phân cho mình đặt chậu hoa rủ xuống cho đẹp. Giờ ngồi chờ xem chị Nga share cho mình bao nhiêu hạt giống hoa rồi mới mua chậu về trồng đây. Hihi, cứ tưởng tượng ra chậu hoa tươi tốt, hoa nở chúm chím mà đã thấy ...sướng rồi.

Rèm phòng MG

Phòng MG ko khác cái nhà kho là mấy. Mấy ngày nghỉ ở nhà, mình kê hết đống hộp xuống dưới cũi. Bê cái cũi sáng góc phòng khác để ít ra ngồi phòng khách nhìn vào cũng ko thấy đống lộn xộn. Mấy hộp các-tông để hết dưới cũi nên trông phòng cũng gọn gàng hơn trước nhiều. Giờ chỉ còn ngâm cứu, thiết kế mẫu tủ bếp, giá sách kiêm bàn để máy tính, và kệ sau tivi nữa thôi.

Hôm nay là tổng vệ sinh tủ quần áo của mình và các con. Cất hết đồ đông đi, bỏ đồ mùa hè ra và giải tán q.áo ko thích mặc nữa. Hai chị e MG để gần đầy 2 hộp đựng đồ bằng vải mình mới mua. Áo khoác, chăn, ga trải giường,... thì mình dùng túi hút chân ko nén chặt lại cất vào túi cho lên kho. Chăn màn dự phòng thì để trong hộp vải cất dưới gầm giường. Còn q.áo mùa đông của 2vc mà gọn nhẹ thì gấp xếp cất trong tủ, mỗi người 1 ngăn mà vẫn chưa dùng hết.

Sáng nay cái kho cũng được mình thu dọn, trải bìa các-tông cho sạch sẽ ngon lành lắm rồi. Nhìn chung là mãn nguyện, hihi, học lỏm được cách sắp xếp đồ theo p.cách Nhật - Hàn trên webtretho giờ mới đem ra áp dụng. Một ngày lao động. Còng hết cả lưng. Đang mơ về cái tủ bếp, bàn để máy tính hoàn hảo đây.

No comments:

Post a Comment