Thanh menu

Thursday, September 09, 2010

Mùa Cốm...


Hôm nay đi làm về, qua đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thấy có Cốm, vậy mà chẳng thấy người bán đâu cả. Nói thế cho oai chứ ý định của tớ là mua ...bánh đa kê cơ, hihi,... Còn Cốm thì để hôm nào mua được chuối đã. Hoặc không ới 1 cái là anh chồng tớ sẽ mang ngay 1 bọc Cốm về, tối có Cốm ăn liền.


Tuần trước, sang bên nhà chị Lan Anh ăn cơm. Khổ, anh chồng mình đúng là được cái rất nhiệt tình ăn uống. Cứ nói đến ăn uống là anh ấy chuẩn bị kỹ càng lắm. 3 giờ chiều 2 mẹ con tớ dậy tắm táp, cho nhau ăn đã thấy bác í đi đâu mất rồi. Gần 5h về thấy mang 1 túi ếch, 1 túi mướp, 1 túi lươn, và 1 túi cốm. Chẹp, lúc đó tớ nghĩ mà đã thèm rồi.

Năm ngoái, muộn hơn tầm này vài tháng, lúc tớ nghỉ ở nhà sinh Minh Ngọc, bác í làm bên Sài Đồng nên hay gặp và hay mua Cốm lắm. Bà Nội Minh Ngọc không thích ăn chuối, nhưng lại rất hay mua chuối, nhưng thường là mua chuối tây chứ không phải chuối ta đâu. Thế nên bác í cũng chẳng mua chuối, thỉnh thoảng lắm mới có chuối để mà ăn cùng Cốm thôi. Được cái cả nhà ai cũng thích ăn Cốm. Cho dù ăn Cốm không vẫn thích. Thế nên mua Cốm không mà không có chuối mà cũng chỉ cùng lắm 2 ngày là hết sạch gần nửa kg Cốm. Nhưng nói gì thì nói, ăn Cốm mà lại không có chuối thì độ ngon cũng giảm đi rất nhiều. Ực...nói đến đây thèm quá! Không viết tiếp nữa. Mai phải dậy sớm để mua chuối và Cốm mới được.

No comments:

Post a Comment