Thanh menu

Tuesday, May 02, 2017

Mùa hoa

Lan huệ cuối cùng cũng nở hoa dù chậm hơn mùa hoa năm nay những gần 2 tháng. Chậu đỏ dại mùa thứ 2 trồng khi bà nội dọn vườn nhổ bỏ, bố tiếc nên trồng chậu mang lên cho tôi. Mùa 2 và 3 ra được 1 vòi hoa (tay thúi không chịu được). Năm nay tôi đổi đất, bón toàn phân gà được gần 3 tháng rồi mà không thấy tăm hơi gì. Có chậu lan huệ các màu: cam thơ, đỏ Đà Lạt, tuyết thanh, và một vài màu nữa (người bán hàng quảng cáo - tôi mua trên mạng) năm nay được 3 vòi hoa. Tuyết thanh không thấy cao lên, chắc thui rồi. Hai vòi kia chắc Cam thơ và đỏ Đà Lạt. Hy vọng trúng số có màu mới mà xem không phải năm nay rồi.

Như chờ quay xổ số




Từ ngày mua tới giờ mới được ngắm lại ẻm. Đây là chậu "thập cẩm" mua ngoài. Cả hàng nội lẫn hàng ngoại. Cả loại đã biết màu hoa và chờ trúng số.

Có hoa là tốt rồi, nhưng không trúng giải cao nên không thấy dzui



Trước khi về quê nghỉ lễ phải vác máy ra chụp kẻo lên không có cơ hội.



Sau nghỉ lễ, em đẹp hơn mình tưởng tuy hoa nở không đều và dáng em hơi nhùn, hihi




Cẩm cù đến tuổi trưởng thành nên một phát 4 nụ liền. Lá thì chẳng có mà toàn rễ là rễ; càng mong thì bạn ấy đâm rễ càng nhiều.



Son môi và đèn lồng chắc không hợp đất. Lá rụng trơ trụi, nụ thui, hoa rụng, cơ mà vì tiếc nên chờ...chết hẳn mới giải tán cho khỏi áy náy. 

Rau má cảnh này siêu dễ trồng, lá vừa xanh lại vừa đẹp nữa chứ. Chỉ cần nước là ổn.



Hợp đất nhứt là thiên môn đông. Tôi treo chậu tít trên cao, chắc cả ngày nắng chẳng vào tới mà cành lá đâm tua tủa. 



Nghỉ lễ nên có thời gian đi sắm thêm hai chậu hương thảo thế cho chậu đã tèo. Chỗ bán cây giờ bán thêm phân trùn, đĩa nhựa hứng nước cho cây. Zị là ngồi nghịch đất cả chiều. Hy vọng cứu được mấy ẻm đang hấp hối: 3 chậu oxalis, 1 chậu sen đá nhẩy dù, 1 chậu môn đốm, 1 chậu dương xỉ, 1 chậu tóc thần, 2 chậu hằm bà lằm: lá lốt, oxalis, ivy, ... là vừa xinh hết 2 gói phân trùn quế loại 2kg. Hy vọng thay chất trồng hịn đám cây/ củ sẽ sớm hồi.



Cưng nhất thành viên mới sen đá nhảy dù này. Không biết ẻm kị nước nên mình lỡ tưới hơi nhiều, huhu. Đang muốn mua vài loại cây nữa mà tìm hoài hổng thấy bán ở chợ cây đối diện Aeon.

No comments:

Post a Comment