Thanh menu

Saturday, May 17, 2014

Mùa hoa Giáng Hương

Sáng nay, phơi quần áo ngoài ban công thì phát hiện ra mấy ngày này hàng cây trồng dọc đường vào Vincom trước mặt nhà mình đang nở những bông hoa nhỏ xíu vàng rực. Lôi máy ảnh ra zoom hết cỡ cũng ko thể nhìn rõ hoa nó như thế nào. Chỉ thấy những chùm hoa nắng như được đổ từ ngọn cây xuống mà thôi.



Chiều đi làm về, phát hiện ra cả đoạn được từ cầu xuống, 2 bên đường đều lốm đốm chấm vàng. Từng chùm hoa nhỏ li ti vàng rực. Vội đón 2 bạn nhỏ về rồi mấy mẹ con rồng rắn nhau xuống dưới sảnh để mẹ chụp hình, hihi

Năm ngoái, khi thấy hàng cây trồng đoạn đường trước toà nhà mà chồng kêu là hoa sưa chỉ còn vài đốm vàng nhỏ tí, mình xuống tận nơi mà tìm mãi chẳng thấy bông nào để chụp. Đành chờ đến năm nay. Cuối cùng cũng tận mắt thấy được chùm hoa vàng rực rỡ.

Hoa Giáng Hương, nhiều hơi gọi là Sưa Trung Bộ. Nhưng mình thích cái tên Giáng Hương hơn, nghe yêu kiều và ko dễ bị lẫn với loại cây Sưa ở Hà Nội lúc nào cũng bị sưa tặc nhòm ngó. Lên Google tra thấy có nhiều tài liệu nó hoa này có mùi thơm nhẹ, nhưng mình đã dí tận mũi mà chẳng thấy mùi gì cả. Hoa rất nhỏ, chỉ nhỉnh hơn đầu đũa 1 chút. Hoa mọc theo chùm và rất nhiều bông. Vào mùa, cả cây như được nhuộm một màu vàng óng, thật khó kiếm được cái lá xanh nào. Cá nhân mình thấy, hoa này hơi hơi giống hoa Lim xẹt, nhưng nhỏ và sai hoa hơn.

[caption id="" align="alignnone" width="400"] (Ảnh Internet)[/caption]









Thật may vì đã kịp chụp ảnh hoa trước khi đi Huế. Hoa này tàn nhanh ghê. Chụp hôm thứ 5, cây còn sai hoa lắm. Vậy mà mình đi Huế có mấy ngày, chiều thứ 2 về mà hoa đã rụng hết rồi. Ảnh chụp chưa được ưng lắm nhưng đành chịu, để dành sang năm chụp tiếp ^_^

No comments:

Post a Comment